PTTEP ลดสัดส่วนถือหุ้นแปลงสัมปทานในพม่า 2 แปลงจาก 90%เหลือแห่งละ 70%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 31, 2015 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) เปิดเผยว่า บริษัท PTTEP South Asia Limited หรือ PTTEP SA (บริษัทย่อยของ PTTEP) ถือสัดส่วนร้อยละ 90 และเป็นผู้ดำเนินการในแปลงสำรวจพีเอสซี-จี และ อีพี2 ซึ่งตั้งอยู่บนบกบริเวณ Central Myanmar Basin สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ และมีพื้นที่ 13,330 และ 1,345 ตารางกิโลเมตร ตามลำดับ

บริษัทแจ้งว่า PTTEP SA ได้เปลี่ยนแปลงสัดส่วนการลงทุนในแปลงสำรวจดังกล่าว โดยการโอนสิทธิการถือสัดส่วนร้อยละ 20 ให้กับบริษัทย่อยของบริษัท Mitsui Oil Exploration Co., Ltd (MOECO) และบริษัท PALANG SOPHON OFFSHORE PTE. LTD และได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์แล้ว

โดยกลุ่มผู้ร่วมทุนใหม่ของแปลงสำรวจ พีเอสซี-จี ดังนี้ PTTEP SA (ผู้ดำเนินการ) ถือสัดส่วน 70% WPR ถือสัดส่วน 10% บริษัท MOECO ASIA PSCG PTE. LTD ถือสัดส่วน 10% และบริษัท PALANG SOPHON OFFSHORE PTE.LTD ถือสัดส่วน 10%

ส่วนแปลงสำรวจ อีพี2 มีกลุ่มทุนใหม่ดังนั้น PTTEP SA (ผู้ดำเนินการ) ถือสัดส่วน 70% WPR ถือสัดส่วน 10% บริษัท MOECO ASIA EP2 PTE. LTD ถือสัดส่วน 10% และบริษัท PALANG SOPHON OFFSHORE PTE.LTD ถือสัดส่วน 10% การสรรหาผู้เข้าร่วมทุนดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการบริหารและกลั่นกรองการลงทุน (Porfolio management) เพื่อให้การลงทุนมีความเหมาะสมทั้งในด้านการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่โครงการและการบริหารความเสี่ยง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ