(เพิ่มเติม) LIT ปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อเครื่องยนต์ดีเซลกำเนิดไฟฟ้า 62.84 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 15, 2015 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพล เอกธีรจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ลีซ อิท (LIT) แจ้งว่า บริษัทได้ลงนามสนับสนุนวงเงินสินเชื่อประเภทเช่าซื้อ (Hire Purchase) กับลูกค้า ในโครงการเช่าซื้อชุดเครื่องยนต์ดีเซลกำเนิดไฟฟ้า เพื่อแก้ไขปัญหาการจ่ายกระแสไฟฟ้าในพื้นที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี งานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รวมเป็นมูลค่าสัญญาทั้งสิ้น 62,846,450 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)นับตั้งแต่วันที่ 11 ก.ย.58 ถึงวันที่ 15 ธ.ค.60 โดยมีเงื่อนไขชำระเงินเป็นงวด จำนวนทั้งสิ้น 28 งวด ตามสัญญาที่กำหนดไว้
"การให้สินเชื่อเช่าซื้อในครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำว่า ลีซ อิท ไม่ใช่แค่ ลีซ ไอที และทำให้พอร์ตสินเชื่อลีสซิ่งของเราเติบโตแข็งแกร่งขึ้น"นายสมพลกล่าว

นายสมพล กล่าวว่า มองแนวโน้มครึ่งปีหลังสินเชื่อโตกระฉูด หลังกระจายพอร์ตปล่อยกู้ทั้งภาครัฐ-เอกชน มั่นใจรายได้กำไรปี 58 โต 30% ตามเป้า เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากนโยบายภาครัฐที่มีมาตรการเพิ่มเติมในการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ ตลาดสินเชื่อเอสเอ็มอียังมีช่องว่างให้ขยายฐานลูกค้าได้อีกมาก โดยบริษัทมีแผนงานร่วมมือกับพันธมิตรคู่ค้าเดินหน้าเจาะตลาดใหม่ เพื่อปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อนอกเหนือจากสินค้าไอที โดยแนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ รัฐบาลมีมาตรการเพิ่มเติมในการเดินหน้าขยายการลงทุนภาครัฐ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่เป็นคู่ค้าภาครัฐ มีความต้องการสินเชื่อมากขึ้น เช่น สินเชื่อเพื่อค้ำประกันซองประมูล สินเชื่อเพื่อสนับสนุนโครงการ (Project Backup Finance) เป็นต้น เพื่อใช้เป็นทุนหมุนเวียนมากขึ้นและเข้ามาติดต่อขอรับสินเชื่อกับบริษัทอย่างต่อเนื่อง เพราะบริษัทมีจุดแข็งคือ เข้าใจความต้องการของเอสเอ็มอี จึงสามารถเสนอบริการอนุมัติเงินกู้ให้ลูกค้าได้รวดเร็วให้วงเงินสูง และที่สำคัญไม่จำเป็นต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกันและเชื่อมั่นว่าลีซ อิท สามารถตอบโจทย์ความต้องการแหล่งเงินทุนให้ SME ได้และยังคงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับ SME ในภาวะปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการบริหารความเสี่ยง เพื่อป้องกันปัญหาหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPLs) จากประสบการณ์ของทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญธุรกิจมายาวนาน ทำให้สามารถสกรีนลูกค้าที่มีศักยภาพ ส่งผลให้ NPLs อยู่ในระดับต่ำกว่า 2% เท่านั้น เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมอยู่ที่ 3-4% ของสินเชื่อรวม และบริษัทจะรักษาระดับ NPLs ไม่ให้เกิน 2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ