(เพิ่มเติม) IVL ลงนามซื้อกิจการเม็ดพลาสติก PET ในอินเดีย,คาดแล้วเสร็จธ.ค.58

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 30, 2015 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่าบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส โกลบอล เซอร์วิสเซส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ลงนามในสัญญาซื้อกิจการทั้ง 100% ใน Polyethylene Terephthalate (PET) ของ MICRO POLYPET Private Limited (MicroPet) และบริษัทย่อยจำนวน 2 แห่ง ได้แก่ Sanchit Polymers Private Ltd และ Eternity Infrabuild Private Ltd ในประเทศอินเดีย คาดว่าการเข้าซื้อกิจการจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือน ธ.ค.58

ทั้งนี้ MicroPet มีกำลังการผลิตเม็ดพลาสติก PET จำนวน 216,000 ตัน/ปี ตั้งอยู่ที่ Panipat ในรัฐ Haryana บริเวณทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย และมีโรงกลั่น Refinery ที่ผลิตวัตถุดิบ PTA และ MEG โดยการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวจะทำให้เป็นบริษัทที่มีความมั่นคงแห่งหนึ่งของโลก มีการเติบโตและพัฒนาทางเศรษฐกิจได้อย่างรวดเร็ว และนำไปสู่ความสัมพันธ์กับผู้บริโภคชั้นนำ ซึ่งเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ในระดับสากล

MicroPet เป็นผู้ผลิต PET เพียงรายเดียวที่อยู่ทางตอนเหนือของอินเดีย และมีการบูรณาการกับหน่วยงานรัฐวิสาหกิจปิโตรเลียม Indian Oil Corporation (IOCL) เพื่อการควบรวมวัตถุดิบที่สำคัญสองชนิดในการผลิต PET ได้แก่ PTA และ MEG ปัจจุบัน MicroPet มีส่วนแบ่งการตลาดคิดเป็นสัดส่วน 12% ของกำลังการผลิตทั้งหมดในอินเดีย ซึ่งมีจำนวนประชากร 1.25 พันล้านคน โรงงานแห่งนี้ใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบ melt-to-resin ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ไอวีแอลมีความชำนาญและเป็นเทคโนโลยีเดียวกันกับโรงงาน AlphaPet ของบริษัทฯ ในสหรัฐอเมริกา

"การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสสำหรับเราในการสร้างธุรกิจในประเทศที่เป็นหนึ่งในประเทศในกลุ่มเศรษฐกิจที่กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็วของโลก ถือเป็นการขยายการดำเนินงานและขนาด รวมทั้งเสริมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าของเราที่เป็นผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคที่เป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ซึ่งล้วนแล้วแต่ให้ความสำคัญกับตลาดผู้บริโภคที่มีขนาดใหญ่แห่งนี้"นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม IVL กล่าว

นายโลเฮีย กล่าวอีกว่า บริษัทกำลังเข้าสู่ตลาดอินเดียในช่วงเริ่มต้นที่มีความต้องการในการบริโภค PET อยู่เพียง 0.6 กิโลกรัมต่อปี เปรียบเทียบกับประเทศจีนที่มีความต้องการบริโภค 2.6 กิโลกรัมต่อปีและตลาดสหรัฐ 10.9 กิโลกรัมต่อปี เนื่องจากบริษัทได้มีการจัดตั้งและดำเนินธุรกิจในประเทศจีนและอินโดนีเซีย 2 ซึ่งถือว่ามีประชากรมากที่สุดในเอเชีย การขยายธุรกิจไปยังประเทศอินเดียจึงเปรียบเหมือนส่วนที่เข้ามาเติมเต็มการเข้าสู่ตลาดเอเชียให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ