TNH เผย บบส.ต้องโอนที่ดิน 38 แปลงมาให้ตามผลคำพิพากษาศาลฎีกา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 12, 2016 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โรงพยาบาลไทยนครินทร์ (TNH) แจ้งว่าศาลฎีกา พิพากษากรณีข้อพิพาทคดีการซื้อขายที่ดิน โดยได้มีคำพิพากษาตามที่อ้างถึงสรุปสาระสำคัญว่า "เมื่อสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินพิพาทระหว่างโจทก์ (บริษัท เพาเวอร์ แอสเสท จำกัด) จำเลย (บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด) ยังไม่เกิดขึ้น โจทก์ไม่มีสิทธิฟ้องร้องบังคับให้จำเลยขายที่ดินพิพาทให้แก่โจทก์ เมื่อจำเลยขายที่ดินพิพาทให้แก่บุคคลอื่นจึงไม่เป็นการกระทำละเมิด หรือผิดสัญญาต่อโจทก์จึงไม่มีสิทธิเรียกร้องค่าเสียหายใดๆจากจำเลย ที่ศาลอุทธรณ์พิพากษามานั้น ศาลฎีกาเห็นพ้องด้วย ฎีกาของโจทก์ฟังไม่ขึ้น พิพากษายืน"

ดังนั้น บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด ต้องปฏิบัติตามคำพิพากษา โดยโอนกรรมสิทธิ์ในที่ดินทั้ง 38 แปลงให้แก่บริษัท พร้อมทั้งชำระราคาที่ดินส่วนที่เหลือในวันโอนกรรมสิทธิ์

อนึ่ง กรณีการซื้อที่ดินดังกล่าวนั้นเป็นไปตามมติคณะกรรมการบริษัทเมื่อปี 50 ที่ได้เข้าซื้อที่ดินด้านข้างและด้านหลังโรงพยาบาลไทยนครินทร์ซึ่งเป็นที่ดินเปล่า จำนวน 38 โฉนด เนื้อที่ดินรวม 16-3-19.5 ไร่ ในราคา 206 ล้านบาท กับบริษัท บริหารสินทรัพย์ สุขุมวิท จำกัด เพื่อเป็นการรองรับกรณีที่โรงพยาบาลไม่สามารถต่ออายุสัญญาเช่าได้และเพื่อเป็นการขยายกิจการในอนาคต แต่กรณีดังกล่าวมีการฟ้องร้องตามข้อพิพาทดังกล่าวเกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ