ASIMAR ซื้อที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง 130 ลบ.เพื่อขยายงาน-รองรับงานภาคใต้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 19, 2016 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอเชียน มารีน เซอร์วิสส์ (ASIMAR) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติให้ซื้อที่ดิน 4 แปลง พร้อมสิ่งปลูกสร้างเนื้อที่รวม 23-1-88 ไร่ ในต.ท่าทองใหม่ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี มูลค่า 130 ล้านบาท เพื่อขยายงานซ่อมเรือ,ต่อเรือ และรองรับงานในภาคใต้ เป็นการเพิ่มศักยภาพอู่ซ่อมเรือ ต่อเรือในระดับมาตรฐานสากล โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มเข้าดำเนินการได้ภายในไตรมาส 3/59

สำหรับรายละเอียดของทรัพย์สินที่เข้าซื้อ ได้แก่ ที่ดิน และสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งประกอบด้วย อาคารสำนักงานสูง 3 ชั้น ,อาคารห้องเก็บของพร้อมถังน้ำ ,อาคารโกดังชั้นเดียว พร้อมสำนักงานสูง 2 ชั้น และบ้านพักคนงาน ขณะที่อุปกรณ์ที่ติดตั้งประจำที่ ได้แก่ คานเรือ และเครื่องกว้านพร้อมรางนำเรือขึ้น-ลง โดยราคาประเมินทรัพย์สินดังกล่าวของบริษัท กรุงสยามประเมินค่าทรัพย์สิน จำกัด ซึ่งเป็นผู้ประเมินที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อยู่ที่ 120.32 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทจะใช้เงินกู้จากสถาบันการเงินราว 90% และเงินสดคงเหลือของบริษัทราว 10% เพื่อซื้อทรัพย์สินดังกล่าว โดยคาดว่าจะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดี อีกทั้งเป็นการเพิ่มฐานรายได้ที่มั่นคง ขยายตลาดเพื่อรองรับงานในภูมิภาคและยังสามารถพัฒนาไปยังตลาดต่างประเทศในอนาคต ซึ่งจะช่วยสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ