MINT จะใช้เงินราว 1.05 พันลบ.เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นใน 5 บริษัทในทวีปแอฟริกา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 10, 2016 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) แจ้งว่าเมื่อวานนี้ บริษัท MHG International Holding (Mauritius) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ไมเนอร์ โฮเทล กรุ๊ป จำกัด ได้ร่วมลงนามในสัญญาขายและซื้อหุ้น (Sales and Purchase Agreement) กับบริษัท Sun International Limited (SUN) เพื่อเพิ่มสัดส่วนการลงทุนใน 5 บริษัท ในสาธารณรัฐบอตสวานา ราชอาณาจักรเลโซโท สาธารณรัฐนามิเบีย ราชอาณาจักรสวาซิแลนด์ และสาธารณรัฐแซมเบีย โดยใช้เงิน 430.7 ล้านแรนด์แอฟริกาใต้ หรือประมาณ 1,050 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากเงินกู้ยืมหรือกระแสเงินสดภายในบริษัท

สำหรับบริษัททั้ง 5 แห่ง มีสินทรัพย์เป็นโรงแรมรวม 8 แห่ง โดยการดำเนินการดังกล่าวจะแล้วเสร็จต่อเมื่อเงื่อนไขบังคับก่อน (conditions precedent) ได้สำเร็จลง และผ่านกระบวนการอนุมัติตามขั้นตอน

การเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัททั้ง 5 แห่ง ประกอบด้วย Sun International (Botswana)Proprietary Limited, สาธารณรัฐบอตสวานา จะเพิ่มถือหุ้นเป็น 80% จากปัจจุบันถืออยู่ 64% ,Sands Hotels (Proprietary) Limited, สาธารณรัฐนามิเบีย เพิ่มเป็น 100% จากปัจจุบัน 80% ,Sun International of Lesotho (Proprietary) Limited, ราชอาณาจักรเลโซโท เพิ่มเป็น 46.92% จากปัจจุบัน 37.54% ,St. Vincent Investments Limited, ราชอาณาจักรสวาซิแลนด์ จะถือหุ้น 50.61% จากปัจจุบันที่ยังไม่ได้เข้าถือหุ้นในบริษัทดังกล่าว และ Sun International (Zambia) Limited, สาธารณรัฐแซมเบีย จะถือหุ้นเพิ่มเป็น 100% จากปัจจุบันถือหุ้น 50%

ทั้งนี้ บริษํทคาดว่าการได้มาซึ่งสินทรัพย์ที่มีราคาเหมาะสม และสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทซึ่งจะช่วยเสริมสร้างธุรกิจบริษัทในทวีปแอฟริกาให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ