LTX จะลงทุน 13.5 ลบ.เข้าถือหุ้น 9% ในบ.ตั้งใหม่ในไทยทำธุรกิจผลิตเส้นด้ายเคลือบเสริมความแข็งแรงให้กับยางรถยนต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 24, 2016 08:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ลัคกี้เท็คซ์ (ไทย) (LTX) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติการลงทุนโดยการถือหุ้นในสัดส่วน 9% ในบริษัทที่จัดตั้งใหม่ในไทยภายใต้ชื่อ บริษัท โทเร ไฮบริด คอร์ด (ประเทศไทย) จำกัด หรือ THCT เป็นเงินลงทุนทั้งสิ้น 13.5 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะใช้กำไรสะสมเป็นแหล่งเงินทุนในการซื้อหุ้น โดยวางแผนจะเริ่มลงทุนในปีนี้

สำหรับบริษัท โทเร ไฮบริด คอร์ด (ประเทศไทย) จำกัด มีทุนจดทะเบียน 150 ล้านบาท ประกอบธุรกิจผลิตเส้นด้ายเคลือบเสริมความแข็งแรงให้กับยางรถยนต์ Single End Cord (เส้นด้ายเสริมความแข็งแรงให้กับยางที่ใช้ในอุปกรณ์เครื่องกลต่าง ๆ) และ Bulk Pile Yarn (สำหรับผลิตพรมใช้ในบ้าน สำนักงาน และรถยนต์) ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ของ THCT ยังนำไปใช้ในการผลิตท่อยางเบรค ท่อยางในเครื่องปรับอากาศ ท่อยางของหม้อน้ำรถยนต์ ท่อยางในระบบพวงมาลัยพาวเวอร์

ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นใหญ่ THCT คือบริษัท โทเร ไฮบริด คอร์ด อิงค์ จำนวน 90% ซึ่งบริษัทคาดว่าการร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้จะก่อให้เกิดผลประโยชน์แก่ผู้ร่วมลงทุนทุกฝ่าย ทั้งในด้านการสนับสนุนทางธุรกิจ การพัฒนาธุรกิจการค้าใหม่ การขยายการผลิต ตลอดจนการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และเทคโนโลยี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ