NCL จะตั้ง 2 บ.ร่วมทุนในตปท.ทำธุรกิจ Leasing Container-บริการขนส่งสินค้าโดยรถบรรทุก หวังขยายฐานธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 29, 2016 08:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ (NCL) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติหลักการ ลงทุนจัดตั้ง 2 บริษัทร่วมลงทุนในต่างประเทศ เพื่อทำธุรกิจ Leasing Container และบริการขนส่งสินค้าโดยรถบรรทุก รวมถึงตั้งบริษัทย่อยในประเทศ โดยจะใช้แหล่งเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทเพื่อการลงทุนครั้งนี้ ซึ่งเป็นไปตามแผนการลงทุนที่ต้องการขยายฐานธุรกิจไปยังต่างประเทศ และเพื่อการกระจายธุรกิจให้มีความหลากหลายมากขึ้น

โดยจะร่วมลงทุนกับบริษัท LEGEND SHIPPING SINGAPORE Co.,Ltd. (ประเทศสิงคโปร์) เพื่อลงทุนในบริษัท LEGACY ASIA CAPITAL Co.,Ltd. (ประเทศสิงคโปร์) โดยบริษัทจะถือหุ้นในสัดส่วนไม่เกิน 80% ของทุนจดทะเบียน 200,000 เหรียญสิงคโปร์ เพื่อทำธุรกิจ Leasing Container ซึ่งมีกองทุนที่จัดตั้งในประเทศสิงคโปร์ ให้การสนับสนุนเงินทุนประมาณ 5,000,000 เหรียญสหรัฐ ทั้งนี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนก.ค.59

นอกจากนี้จะร่วมลงทุนกับบริษัท LOGISTICS ONE จำกัด (ประเทศกัมพูชา) เพื่อจัดตั้งบริษัทขึ้นใหม่ในประเทศกัมพูชา เพื่อให้บริการขนส่งสินค้าโดยรถบรรทุกในประเทศกัมพูชา โดยบริษัทจะถือหุ้นในสัดส่วนไม่เกิน 50% ของทุนจดทะเบียน 10,000,000 บาท

ขณะเดียวกันก็จะลงทุนจัดตั้งบริษัทย่อยในไทย ซึ่งบริษัทจะถือหุ้น 100% ของทุนจดทะเบียนไม่เกิน 10,000,000 บาท เพื่อเป็นตัวแทนในการเดินเรือขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่ ทั้งนี้ หากข้อเสนอที่บริษัทเสนอไปยังสำนักงานใหญ่ที่เป็นบริษัทแม่ของบริษัทเดินเรือในต่างประเทศ ได้รับการอนุมัติและแต่งตั้งให้บริษัทเป็นตัวแทนในการเดินเรือ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ