DELTA ลงทุนกว่า 1 พันลบ.สร้าง Lab-ลงทุน 432 ลบ.ซื้อที่ดินสร้างโรงงานในอินเดีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 26, 2016 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ มุทราอิศ กรรมการ บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (25 ก.ค.) อนุมัติการก่อสร้างสำนักงานปฏิบัติการด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ (Design Lab) มูลค่าประมาณ 32 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,126 ล้านบาท เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ (R&D) บนที่ดินในเมือง Bangalore ในประเทศอินเดียซึ่งได้ลงทุนซื้อที่ดินไว้แล้ว ทั้งนี้ เริ่มก่อสร้างต้นปี 60 และสามารถใช้งานอาคารได้เดือน ก.พ. 61

โดยแหล่งเงินทุนที่ใช้จะมาจากกำไรการดำเนินงานของบมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) โดยจะทำการลงทุนด้วยการเพิ่มทุนผ่านบริษัทย่อยในสิงคโปร์ Delta Energy Systems (Singapore) Pte.Ltd และเพิ่มทุนต่อไปยัง Delta Electronics India Pvt.Ltd

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัท อนุม้ติให้ซื้อที่ดินในเมือง Tamil Nadu ในประเทศอินเดีย ขนาด 125 เอเคอร์ (ประมาณ 316 ไร่) มูลค่าประมาณ 12.31 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 432 ล้านบาท โดยบริษัท Delta Electronics India Pvt.Ltd. (บริษัทย่อยของบริษัทฯที่ถือหุ้นโดย Delta Energy Systems (Singapore) Pte. Ltd. ร้อยละ100) เป็นผู้ซื้อที่ดินเปล่าแห่งนี้ จากหน่วยงานรัฐบาลของเมือง Tamil Nadu ในประเทศอินเดีย โดยจะชำระเป็นเงินสด ซึ่งจะทำรายการประมาณช่วงไตรมาส 3 ของปี 59 ทั้งนี้ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในตลาดอินเดีย โดยบริษัทจะจัดตั้งโรงงานผลิตในที่ดินดังกล่าว

โดยแหล่งเงินทุนที่ใช้จากกำไรจากดำเนินงานของบมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) โดยจะทำการลงทุนด้วยการเพิ่มทุนผ่านบริษัทย่อยในสิงคโปร์ Delta Energy Systems (Singapore) Pte. Ltd.และเพิ่มทุนต่อไปยัง Delta Electronics India Pvt. Ltd.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ