DNA ขายหุ้นทั้งหมดใน"เวิร์ล สปอร์ต กรุ๊ป"-"AEK Sole" รวมมูลค่าราว 38.4 ลบ. หวังลดความเสี่ยงธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 16, 2016 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดีเอ็นเอ 2002 (DNA) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติการขายหุ้นทั้งหมดในบริษัท เวิร์ล สปอรต์ กรุ๊ป จำกัด และ AEK Sole Co., Ltd. ประเทศลาว ซึ่งเป็นบริษัทย่อย โดยมีมูลค่าการขายรวมประมาณ 38.4 ล้านบาท เพื่อลความเสี่ยงการประกอบธุรกิจ ขณะเดียวกันจะเพิ่มทุนในบริษัทย่อย ได้แก่ บริษัท ดีเอ็นเอ เรฟโวลูชั่น จำกัด (DRV) และบริษัท ดีเอ็นเอ รีเทล ลิ้งค์ จำกัด (DRL) เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบธุรกิจ

ทั้งนี้ บริษัทจะขายหุ้นทั้งหมดในบริษัท เวิร์ล สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นผ่าน DRV ในสัดส่วน 85% ในราคารวม 34 ล้านบาท ให้แก่นายเริงชัย ดุลยไพศาล ซึ่งจะดำเนินการภายในเดือนส.ค.นี้ โดยบริษัทดังกล่าวทำธุรกิจบริหารสื่อโฆษณา การจัดงานแสดง หรืองานแข่งขันเกมส์ และกีฬาต่าง ๆ การบริหารสิทธิประโยชน์ ซึ่งการขายหุ้นครั้งนี้จะทำให้บริษัทสามารถลดความเสี่ยงในด้านการประกอบธุรกิจที่ผลตอบแทนไม่เป็นไปตามคาด ซึ่งจะช่วยลดภาระทางการเงินให้แก่บริษัท และทำให้มีผลประกอบการที่ดีขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้จะขายหุ้นทั้งหมดใน AEK Sole Co., Ltd. ประเทศลาว ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นผ่านบริษัท มายเน็ตเวิร์ค แอนด์ โซลูชั่น จำกัด (MyNet) ในสัดส่วน 51% ในราคารวม 1.02 พันล้านกีบ หรือราว 4.4 ล้านบาท ให้แก่บริษัท บี.เอ.จี. เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด โดยบริษัทดังกล่าวเป็นผู้ให้บริการด้านไอซีที แบบครบวงจรในลาว ซึ่งการขายหุ้นครั้งนี้จะทำให้บริษัทสามารถลดความเสี่ยงในด้านการประกอบธุรกิจ เพื่อนำเงินไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการของบริษัทต่อไป

พร้อมกันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้ DRV ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นอยู่ 99.99% เพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 90 ล้านบาท เป็น 260 ล้านบาทจากเดิม 170 ล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 9 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 10 บาท เพื่อเสนอขายให้แก่กลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน ซึ่งบริษัทจะจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนตามสัดส่วน โดยมีมูลค่ารวมไม่เกิน 90 ล้านบาท

รวมถึงอนุมัติให้บริษัท DRL ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่บริษัทถือหุ้นผ่าน DRV ในสัดส่วน 99.99% เพิ่มทุนจดทะเบียน 40 ล้านบาท เป็น 70 ล้านบาท จากเดิมที่ 30 ล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 4 แสนหุ้น พาร์หุ้นละ 100 บาท เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน ซึ่งบริษัทอนุมัติให้ DRV จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนตามสัดส่วน โดยมีมูลค่ารวมไม่เกิน 40 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ