(เพิ่มเติม1) ตลท.ขึ้น SP หุ้น JTS รอบบ่าย หลังยังไม่แจงข้อมูลกรณี"พิชญ์"ต้องทำเทนเดอร์ฯหุ้น JTS

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 20, 2016 13:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมาย SP หุ้นบมจ.จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็มส์ (JTS) ในช่วงบ่ายวันนี้ หลังจากได้ขึ้นเครื่องหมาย H ตั้งแต่รอบเช้า ขณะที่บริษัทยังไม่ได้ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติม หลังจากที่บริษัทได้ขอพักการซื้อขายหุ้นชั่วคราว เนื่องจากอยู่ระหว่างรอการเปิดเผยสารสนเทศสำคัญ

เมื่อช่วงเช้า JTS แจ้งว่าเนื่องจากนายพิชญ์ โพธารามิก (ผู้ทำคำเสนอซื้อ) ได้เข้าซื้อหุ้นบมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) เมื่อวันที่ 19 ก.ย. และได้มาซึ่งหุ้นของ JAS เกินกว่า 50% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ JAS ซึ่งถือว่าเป็นการได้มาซึ่งอำนาจควบคุมของ JTS โดยทางอ้อม (Chain Principle) และมีผลทำให้ผู้ทำคำเสนอซื้อต้องทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของกิจการ เว้นแต่ผู้ทำคำเสนอซื้อจะได้ดำเนินการตามหลักเกณฑ์ของประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้เพื่อให้นักลงทุนได้ทราบความชัดเจนเกี่ยวกับแผนการทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท ของผู้ทำคำเสนอซื้อและเพื่อป้องกันไม่ให้นักลงทุนเข้าใจคลาดเคลื่อนในข้อเท็จจริง จึงขอให้ตลท.หยุดพักการซื้อขายหุ้นของบริษัทเป็นการชั่วคราว จนกว่าจะได้รับแจ้งจากผู้ทำคำเสนอซื้อต่อไป

ขณะที่ ข้อมูลล่าสุด เมื่อวันที่ 30 มี.ค.59 JAS ถือหุ้นใน JTS จำนวน 32.80%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ