VNG ให้บ.ย่อยลงทุน 2.2 พันลบ.ขยายกำลังผลิตแผ่นเอ็มดีเอฟ 2.1 แสนลบ.ม./ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 11, 2016 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.วนชัย กรุ๊ป (VNG) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (10 พ.ย.) อนุมัติให้บริษัท วนชัย พาเนล อินดัสทรี่ส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัท ดำเนินโครงการขยายกำลังการผลิตแผ่นเอ็มดีเอฟ กำลังการผลิต 2.1 แสนลูกบาศก์เมตร (ลบ.ม.) /ปี ที่จ.สุราษฎร์ธานี มูลค่า 2.2 พันล้านบาท เพื่อเป็นการเพิ่มกำลังการผลิตแผ่นเอ็มดีเอฟของบริษัทในกลุ่มตามความต้องการผลิตภัณฑ์แผ่นเอ็มดีเอฟที่เพิ่มขึ้น โดยหลังการดำเนินการแล้วเสร็จจะทำให้กลุ่มบริษัทมีกำลังการผลิตแผ่นเอ็มดีเอฟเพิ่มเป็น 1.38 ล้านลบ.ม./ปี จากเดิม 1.17 ล้านลบ.ม./ปี

การลงทุนดังกล่าวจะตั้งอยู่ในบริเวณพื้นที่ของโรงงานผลิตแผ่นเอ็มดีเอฟ สายการผลิตเดิม ในจ.สุราษฎร์ธานี โดยเป็นการลงทุนในเครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับการผลิตแผ่นเอ็มดีเอฟ 1 สายการผลิต ปรับปรุงสิ่งปลูกสร้างของสายการผลิตเดิม และก่อสร้างอาคารบางส่วนเพื่อรองรับสายการผลิตใหม่ สำหรับแหล่งเงินลงทุนจะมาจากเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินภายในประเทศ

ปัจจุบันบริษัทย่อยอยู่ระหว่างดำเนินการพิจารณาคัดเลือกผู้รับเหมาออกแบบก่อสร้าง และจัดหาเครื่องจักรอุปกรณ์สำหรับโครงการผลิตแผ่นเอ็มดีเอฟ ซึ่งการชำระเงินเพื่อดำเนินโครงการจะขึ้นอยู่กับข้อตกลงกับคู่สัญญา จะแบ่งชำระเป็นงวดตามความคืบหน้าของงานที่ทำ โดยจะใช้ระยะเวลาดำเนินการโครงการประมาณ 18 เดือน

การเพิ่มกำลังการผลิตแผ่นเอ็มดีเอฟให้กับกลุ่มบริษัท เพื่อเพิ่มยอดขายของกลุ่มบริษัทและเงินปันผลจากบริษัทย่อย โดยการลงทุนดังกล่าวนับว่ามีความเหมาะสม เนื่องจากความต้องการผลิตภัณฑ์แผ่นเอ็มดีเอฟมีเพิ่มขึ้นทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันบริษัทในกลุ่มมีการใช้กำลังการผลิตของสายการผลิตเอ็มดีเอฟโดยรวมมากกว่า 90% ของกำลังการผลิตเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ