(เพิ่มเติม) EGCO จะเข้าถือหุ้น 20.07% ในโรงไฟฟ้าพลังความร้อนใต้พิภพ Chevron ในอินโดฯ,โอนหุ้นเสร็จ Q1/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 26, 2016 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ผลิตไฟฟ้า (EGCO) จะเข้าลงทุนถือหุ้นทางอ้อม 20.07% ในธุรกิจพลังความร้อนใต้พิภพในอินโดนีเซีย ของบริษัท Chevron ซึ่งประกอบด้วยโรงไฟฟ้าขนาด 402 เมกะวัตต์ และกำลังผลิตไอน้ำรวม 235 เมกะวัตต์ (เทียบเท่า) โดยคาดว่าการโอนหุ้นจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/60

EGCO แจ้งว่าบริษัทร่วมทุนระหว่าง EGCO ,Star Energy Group Pte.Ltd. และ AC Energy Holdings,Inc. ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น กับกลุ่มบริษัท Chevron Corporation เพื่อเข้าซื้อทั้งหมดในธุรกิจพลังความร้อนใต้พิภพในประเทศอินโดนีเซีย ของบริษัท Chevron (โครงการ)

โดย EGCO จะเข้าถือหุ้นทางอ้อมของโครงการ ในสัดส่วน 20.07% แบ่งเป็น การถือหุ้นทางอ้อมผ่านบริษัทย่อย ในสัดส่วน 11.89% และการถือหุ้นทางอ้อมผ่าน Star Energy Geothermal Pte.Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของ EGCO ในสัดส่วน 8.18% ทั้งนี้ การดำเนินการโอนหุ้นจะต้องได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ระบุในสัญญาซื้อขายหุ้นครบถ้วน โดยคาดว่าการโอนหุ้นจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ภายในไตรมาส 1/60

โครงการประกอบด้วย หน่วยการผลิตไอน้ำและไฟฟ้าจากพลังความร้อนใต้พิภพ ตั้งอยู่ในจังหวัดชวาตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย โดยมีกำลังการผลิตไอน้ำรวมทั้งสิ้น 235 เมกะวัตต์ (เทียบเท่า) และกำลังการผลิตไฟฟ้ารวมทั้งสิ้น 402 เมกะวัตต์ โดยโครงการมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าและไอน้ำระยะยาวกับการไฟฟ้าอินโดนีเซีย หรือ PT PLN (Persero)

นายชนินทร์ เชาวน์นิรัติศัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ ของ EGCO กล่าวว่า บริษัทได้ลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นดังกล่าวเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเข้าซื้อหุ้นโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ “ซาลัก" (Salak) และ “ดาราจัท" (Darajat) จากบริษัทในเครือของ Chevron

"การขยายการลงทุนครั้งนี้ เป็นไปตามแผนการขยายธุรกิจของเอ็กโก กรุ๊ป ในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมีฐานธุรกิจเดิมอยู่แล้ว และสอดคล้องกับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของบริษัท ที่มุ่งแสวงหาโอกาสการลงทุนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอย่างต่อเนื่อง"นายชนินทร์ กล่าว

EGCO เริ่มเข้าลงทุนในประเทศอินโดนีเซีย เมื่อปี 2557 โดยถือหุ้น 20% ในโรงไฟฟ้าพลังงาน ความร้อนใต้พิภพ “สตาร์ เอนเนอร์ยี่" ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 227 เมกะวัตต์ และล่าสุดได้ขยายการลงทุนเพิ่มในโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ 2 โรงดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ