PF จะขายหุ้นเพิ่มทุน PP จำนวน 300 ล้านหุ้นให้"พรทิพย์ เฮมบรี"ที่ 1 บ./หุ้นสูงกว่าตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 27, 2016 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (26 ธ.ค.) อนุมัติให้บริษัทเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนใหม่ 300 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 1 บาท ซึ่งเป็นราคาสูงกว่าราคาตลาด โดยจะจัดสรรให้แก่นางพรทิพย์ เฮมบรี ซึ่งเป็นนักธุรกิจและบุคคลที่ไม่มีความเกี่ยวโยงกับกลุ่มบริษัท กำหนดวันเสนอขายและชำระเงินค่าหุ้นระหว่างวันที่ 28-30 ธ.ค.59

ทั้งนี้ หลังการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของนางพรทิพย์ จะทำให้นางพรทิพย์ เข้ามาถือหุ้นในบริษัทในสัดส่วน 3.76% เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ลำดับที่ 7 ของบริษัท

การจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าว เป็นไปตามที่ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2559 เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.59 ที่อนุมัติจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 1.3 พันล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท เพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP)

PF ระบุอีกว่าความจำเป็นในการขายเพิ่มทุนให้กับ PP ครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทยังคงมีโครงการอสังหาริมทรัพย์บางส่วนที่อยู่ในระหว่างการพัฒนา และตามแผนธุรกิจในปี 60 มีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่ประมาณ 20 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 2.6 หมื่นล้านบาท เพื่อให้มีสินค้าเพียงพอที่จะสามารถแข่งขันกับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายอื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงจำเป็นต้องมีเงินทุนส่วนหนึ่งสำรองไว้เพื่อซื้อที่ดินใหม่ รองรับการก่อสร้างโครงการทั้งหมดในอนาคต และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจต่อไป

ราคาหุ้น PF เช้านี้ไม่เปลี่ยนแปลงอยู่ที่ 0.90 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ