MONO จัดสรรหุ้นเพิ่มทุน 143 ล้านหุ้น ให้ PP รวม 8 ราย ที่ราคาหุ้นละ 2.85 บาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 11, 2017 08:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โมโน เทคโนโลยี (MONO) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการออกและจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) ครั้งที่ 1 โดยอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 143 ล้านหุ้น ให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) รวม 8 ราย ในราคาหุ้นละ 2.85 บาท กำหนดวันจองซื้อ เสนอขาย และวันชำระเงินค่าหุ้นเพิ่มทุนระหว่างวันที่ 11-13 ม.ค.60

สำหรับบุคคลทั้ง 8 ราย ได้แก่ นายยศวี พสวงศ์ 55 ล้านหุ้น ,นางสาวกุลธรา อิ่มสงวน 29 ล้านหุ้น ,นางมาลี เตชะจงจินตนา 15 ล้านหุ้น , นางสิรีธร วชิรปราการสกุล 15 ล้านหุ้น ,นายสุรชัย ปัฐพาณิชย์โชติ 10 ล้านหุ้น ,นายสิทธิชัย ปัฐพาณิชย์โชติ 10 ล้านหุ้น ,นายเทวิน สิงห์ทอง 5 ล้านหุ้น และนายบันเทิง จันทวงษ์ 4 ล้านหุ้น

ทั้งนี้ การจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าว เป็นไปตามมติที่ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2559 อนุมัติการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป โดยจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนไม่เกิน 265 ล้านหุ้น ให้แก่บุคคลในวงจำกัด โดยที่ประชุมได้มอบหมายให้คณะกรรมการบริษัทเป็นผู้พิจารณารายละเอียดในการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าว

โดยบริษัทจะได้เงินจากการระดมทุนครั้งนี้ 407.55 ล้านบาท เพื่อใช้ซื้อคอนเท้นท์ประเภทต่าง ๆ ซึ่งในปี 60 มีแผนจัดซื้อคอนเท้นท์ เพื่อรองรับการเติบโตของช่องทีวีดิจิตอล MONO29 ทีวีดาวเทียม Mono Plus และบริการดูหนังออนไลน์แบบบอกรับสมาชิก Monomaxxx.com อยู่ที่ประมาณ 800 ล้านบาท

นอกจากนี้จะนำเงินทุนส่วนหนึ่งที่ได้รับจากการเพิ่มทุน มาเป็นเงินทุนหมุนเวียนและเพิ่มสภาพคล่องสำหรับการดำเนินธุรกิจทีวีดิจิตอล ซึ่งจะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการสร้างรายได้ของบริษัทในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ