(เพิ่มเติม) TAKUNI ตั้ง"ทาคูนิ แลนด์"ลุยธุรกิจอสังหาฯ เตรียมงบ 100 ลบ.ซื้อที่ดิน-เล็งดึงพันธมิตรร่วมทำแนวราบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 27, 2017 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทาคูนิ กรุ๊ป (TAKUNI) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (26 ม.ค.) รับทราบการจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ ภายใต้ชื่อบริษัท ทาคูนิ แลนด์ จำกัด เพื่อพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยจดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา ด้วยทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท บริษัทถือหุ้น 99.97% ซึ่งจะใช้เงินลงทุนจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท เพื่อเป็นช่องทางที่ช่วยสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจของบริษัท และเป็นการกระจายความเสี่ยงจากการดำเนินธุรกิจหลักเพียงอย่างเดียว

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้ยกเลิกกิจการและชำระบัญชีของบริษัทย่อย คือ บริษัท นิวแมน กรีน จำกัด ที่มีวัตถุประสงค์ในการลงทุนทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟ้าจากพลังงานทดแทนประเภทต่าง ๆ เนื่องจากไม่มีการประกอบธุรกิจ และยังไม่มีแผนการประกอบธุรกิจเชิงพาณิชย์

นายประเสริฐ ตรีวีรานุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ TAKUNI กล่าวว่า การจัดตั้งงบริษัท ทาคูนิ แลนด์ จำกัด เพื่อพัฒนาอสังหาริมทรัพย์นั้น เนื่องด้วยเป็นการขยายช่องทางการเติบโตของบริษัทฯ และเป็นการกระจายความเสี่ยงจากการดำเนินธุรกิจหลักเพียงอย่างเดียว

"ตอนเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ เราก็ได้บอกมาเสมอว่าเราจะไม่ทำธุรกิจเพียงอย่างเดียว แต่เราก็เล็งเห็นแล้วว่าธุรกิจที่เราทำได้ก็คือ อสังหาริมทรัพย์ ซึ่งก่อนหน้านี้เราก็ทำมาแล้ว จึงมีความมั่นใจที่จะดำเนินการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เบื้องต้นเราก็มีการเตรียมหาซื้อที่ดินเพื่อรองรับในการพัฒนา รวมถึงเจรจากับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญเข้ามาเสริมทัพ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป อย่างไรก็ตามก็อาจจะเป็นไปได้ว่าเราอาจจะลุยคนเดียวเลยก็ได้ เพราะมีเงินทุนจากเงินสดที่เพียงพอ"นายประเสริฐ กล่าว

ทั้งนี้ แนวทางการพัฒนาอสัหาริมทรัพย์ในเบื้องต้น บริษัทเตรียมงบลงทุนหลัก 100 ล้านบาทเพื่อใช้ซื้อที่ดินรองรับการพัฒนาโครงการ ส่วนแผนการลงทุนโครงการยังอยู่ระหว่างพิจารณา ซึ่งขณะนี้บริษัทเจรจากับพันธมิตรผู้มีความเชี่ยวชาญด้านอสังหาริทรัพย์ 3-4 รายเพื่อให้เข้ามาร่วมกันพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์แนวราบ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ