BWG เผยบ.ย่อยจะลงทุนรวม 1.46 พันลบ.รองรับทำโรงไฟฟ้าขยะอุตฯใหม่ 2 โครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 22, 2017 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (21 ก.พ.) อนุมัติให้บริษัทย่อยลงทุนรวม 1.46 พันล้านบาท เพื่อรองรับการดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมจำสวน 2 โครงการ กำลังผลิตติดตั้งรวม 11 เมกะวัตต์ พร้อมจัดตั้งบริษัท เอิร์ธ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (EEC) เพื่อประกอบธุรกิจให้บริการรองรับการดำเนินการโครงการโรงไฟฟ้าดังกล่าว

BWG ระบุว่าตามที่บริษัท รีคัฟเวอรี่ เฮ้าส์ จำกัด (RH) และบริษัท เอวา แกรนด์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (AVA) ซึ่งทั้งสองบริษัทเป็นบริษัทย่อยของบมจ.เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด (ETC) ซึ่งบริษัทถือหุ้นอยู่ 60% นั้น ได้ผ่านการคัดเลือกในโครงการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากขยะอุตสาหกรรม ซึ่งในวันนี้ (22 ก.พ.) RH และ AVA จะเซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)

ดังนั้น คณะกรรมการบริษัทจึงอนุมัติการลงุทนในโครงการดังต่อไปนี้ ได้แก่ การลงทุนในโครงการผลิตไฟฟ้าจากขยะอุตสาหกรรม ในนิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร จ.พระนครศรีอยุธยา กำลังผลิตติดตั้ง 7 เมกะวัตต์ มูลค่าไม่เกิน 900 ล้านบาท ของ RH , การลงทุนในโครงการผลิตไฟฟ้าจากขยะอุตสาหกรรม ในนิคมอุตสาหกรรมพิจิตร จ.พิจิตร กำลังผลิตติดตั้ง 4 เมกะวัตต์ มูลค่าไม่เกิน 550 ล้านบาท โดยทั้งสองโครงการคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างภายในไตรมาส 2/60 และมีกำหนดแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/61

นอกจากนี้ให้ตั้งบริษัท เอิร์ธ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด สำหรับการประกอบธุรกิจให้บริการด้านออกแบบวิศวกรรม การจัดหาเครื่องจักรและอุปกรณ์ และการก่อสร้างโรงไฟฟ้าแบบครบวงจร ด้วยทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท ซึ่ง ETC จะถือหุ้น 96%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ