PLANB เข้าลงทุน 10.02% ในธุรกิจสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยในอินโดฯ พร้อมให้ความช่วยเหลือทางการเงินเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 24, 2017 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แพลน บี มีเดีย (PLANB) แจ้งว่าบริษัท มาสเตอร์ สแตนดาร์ด ดิสเพลย์ จำกัด (เอ็มเอสดี) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าลงทุน 10.02% ในบริษัท PT Estha Yudha Ekatama (EYE) ซึ่งทำธุรกิจสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย ในอินโดนีเซีย ขณะที่จะให้เงินกู้ยืมแก่ EYE เป็นจำนวน 11,511 ล้านรูเปีย หรือราว 32.32 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามข้อตกลงทางธุรกิจระหว่างผู้ถือหุ้นเพื่อการลงทุนในการขยายสื่อโฆษณา

PLANB แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 4 ส.ค.59 อนุมัติการลงทุนของเอ็มเอสดี ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้น 100% ให้เข้าลงทุนและให้ความช่วยเหลือทางการเงินกับ EYE ในอินโดนีเซีย โดยเอ็มเอสดี ได้เข้าลงทุนกับ EYE ผ่านการลงทุนในหุ้นกู้แปลงสภาพจำนวน 2.79 พันล้านรูเปีย หรือเทียบเท่า 7.83 ล้านบาท และปัจจุบันได้แปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญจำนวน 334 หุ้น พาร์ 8.35 ล้านรูเปีย/หุ้น คิดเป็น 10.02% เมื่อวันที่ 17 พ.ย.59

ทั้งนี้ EYE เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย มีพื้นที่การให้บริการหลักในเมืองจาการ์ตา และสนามบินบาหลี จดจัดตั้งในประเทศอินโดนีเซีย ประกอบด้วยสือโฆษณาภาพนิ่ง (ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่) จำนวน 98 ป้าย สื่อโฆษณาภาพเคลื่อนไหว (จอแอลอีดี) จำนวน 14 จอภาพ โดยการลงทุนครั้งนี้ เพื่อเป็นการขยายธุรกิจสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยสู่ภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะสื่อโฆษณาในท่าอากาศยาน ประเทศอินโดนีเซีย

พร้อมกันนี้จะให้ความช่วยเหลือทางการเงินกับ EYE ภายในไตรมาส 2/60 ในรูปของเงินกู้ยืมจำนวน 11,511 ล้านรูเปีย หรือ 32.32 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามสัดส่วนการถือหุ้นใน EYE กำหนดการชำระคืนเงินกู้ยืมภายใน 3 ปี นับจากวันเบิกถอนเงินกู้ โดยคิดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำสูงสุด 3 เดือนของ Bank Central Asia ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเท่ากับ 6.75% ต่อปี บวกกับ 3% คิดเป็นดอกเบี้ยเงินกู้ยืมสำหรับโครงการเท่ากับ 9.75% ต่อปี โดยแหล่งเงินทุนที่ใช้ในการช่วยเหลือครั้งนี้มาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ