ตลท.คง NC หุ้น ADAM-PAE เป็นระยะที่ 2 หลังเข้าข่ายต้องปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 9, 2017 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งว่า ตามที่ ตลท.ได้ปรับปรุงแนวทางดำเนินการต่อบริษัทจดทะเบียนที่เข้าข่ายต้องปรับปรุง ฐานะการเงิน และการดำเนินงานตามข้อ 9(6) ของข้อบังคับ เรื่อง การเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2542 โดย ตลท.จะให้เวลาบริษัทจดทะเบียนที่เข้าข่ายต้องปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงานเป็นเวลา 3 ปี และจะประกาศรายชื่อทุกระยะนั้น

ปัจจุบัน บมจ. อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น (ADAM) และบมจ. พีเออี (ประเทศไทย) หรือ PAE ยังไม่สามารถแก้ไขฐานะการเงินและผลการดำเนินงานได้ จึงเข้าข่ายที่จะประกาศชื่อบริษัทให้ต้องปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงานระยะที่ 2 (NC ระยะที่ 2) ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม 2560 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ตลท.ให้เวลาบริษัทในการปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงานเป็นเวลา 3 ปี กำหนดเป็น 3 ระยะ แต่ละระยะมีเวลา 1 ปี และจะประกาศรายชื่อทุกระยะ ได้แก่ NC ระยะที่ 1, NC ระยะที่ 2 และ NC ระยะที่ 3 โดยบริษัทอาจขอขยายระยะเวลาได้ 1 ครั้ง เป็นระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี (รวมระยะเวลาทั้งหมดไม่เกิน 4 ปี) หากบริษัทไม่สามารถดำเนินการให้มีคุณสมบัติพ้นเหตุเพิกถอนภายในระยะเวลาที่กำหนดได้ ตลท.จะพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ