(เพิ่มเติม) BIZ ลงนามสัญญาซื้อขายเครื่องฉายรังสี ชนิด 3 มิติ กับ รพ.ร้อยเอ็ด มูลค่า 84.9 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 4, 2017 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2560 บริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายและติดตั้งเครื่องฉายรังสี (Linear accelerator) ชนิด 3 มิติ จำนวน 1 เครื่อง กับโรงพยาบาลร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด มูลค่าสัญญา 84.9 ล้านบาท ซึ่งรวมภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีอากรอื่นแล้ว โดยมีระยะเวลาสัญญา 180 วัน

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BIZ เปิดเผยว่า หลังจากลงนามในสัญญาดังกล่าวส่งผลให้มูลค่างานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 280 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะทยอยรับรู้ในปีนี้จนถึงปี 61

ทั้งนี้ บริษัทยังเดินหน้าขยายฐานลูกค้าทั้งในส่วนของโรงพยาบาลภาครัฐและโรงพยาบาลเอกชนเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันกลุ่มลูกค้าของบริษัทฯ เช่น โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย, คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล, และคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ,คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และโรงพยาบาลกรุงเทพดุสิตเวชการ เป็นต้น

ด้านนายวรวิทย์ สีลภูสิทธิ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินและบัญชี BIZ กล่าวว่า ความคืบหน้าการจำหน่ายและติดตั้งเครื่องฉายรังสีมะเร็งที่ประเทศกัมพูชา หลังจากเมื่อปีที่ผ่านมาได้รับแต่งตั้งเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบเครื่องฉายรังสีรักษา (Radiotherapy Products) และผลิตภัณฑ์สำหรับรังสีระยะใกล้ (Brachytherapy Products) และอุปกรณ์ประกอบอื่นๆ ซึ่งขณะนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างประมูลงาน คาดว่าน่าจะทราบผลในเร็วๆนี้

“ภาพรวมตลาดเครื่องฉายรังสียังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ซึ่งจะเห็นได้ว่าปัจจุบันจำนวนผู้ป่วยโรคมะเร็งในประเทศเพิ่มมากขึ้น แต่เครื่องมือในการรักษาที่มีประสิทธิภาพสูงยังขาดแคลนอยู่อีกมาก ส่งผลให้ความต้องการเครื่องมือดังกล่าวอยู่ในระดับสูง โดยจากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก (WHO) คาดการณ์ว่า จำนวนผู้ป่วยโรคมะเร็งของไทยในปี 58 มีอยู่กว่า 130,000 ราย ขณะที่ในปี 63 คาดมีจำนวนผู้ป่วยโรคมะเร็ง ราว 150,000 ราย" นายวรวิทย์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ