(เพิ่มเติม) TRC เข้ารับสัมปทานประปา อบต.ใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง,เผยสิ้น Q1/60 ตุน backlog 5.95 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 12, 2017 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่เพื่อดำเนินโครงการสัมปทานประปาองค์การบริหารส่วนตำบลตาสิทธิ์ ภายใต้บริษัทย่อยที่จะจัดตั้งใหม่ ทุนจดทะเบียนเบื้องต้น 1,000,000 บาท ที่ตั้งโครงการ ตำบลตาสิทธิ์ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง สัดส่วนการถือหุ้นของ TRC 100% มูลค่าการลงทุนประมาณ 46.5 ล้านบาท ระยะเวลาเริ่มการลงทุนประมาณไตรมาส 3/60 โดยใช้แหล่งเงินทุนและเงินของบริษัทฯ ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ คือ รายได้จากการขายน้าประปาให้แก่อุตสาหกรรมและชุมชน

นายภาสิต ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TRC เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 1/60 บริษัทคว้างานใหม่เข้ามาจำนวน 3 โครงการ มูลค่ารวม 916 ล้านบาท และได้รับงาน Early Woks เพิ่มเติมจาก บมจ. อาเซียนโปแตชชัยภูมิ (APOT) สำหรับการสั่งซื้อเครื่องจักรที่มีระยะเวลาการผลิตนาน (Long Lead Items) มูลค่า 2,311 ล้านบาท ส่งผลให้ ณ สิ้นไตรมาส 1/60 กลุ่มบริษัทมีงานในมือที่ยังไม่ได้รับรู้รายได้ (backlog) ที่ 5,952 ล้านบาท แบ่งเป็นงานจาก TRC จำนวน 4 โครงการ มูลค่างานคงเหลือ 4,284 ล้านบาท และงานของ บริษัท สหการวิศวกร จำกัด จำนวน 5 โครงการ มูลค่างานคงเหลือ 1,668 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากสิ้นปี 59 ที่มีงานในมืออยู่ที่ 3,680 ล้านบาท

นอกจากนั้น ในเดือน เม.ย.บริษัทยังได้รับ Letter of Intents งานจาก บมจ.ปตท.(PTT) อีก 209 ล้านบาท และสหการวิศวกรได้รับ Letter of Intent งานใหม่โครงการปรับปรุงเส้นทางที่ทำการอุทยานแห่งชาติขนอม-หมู่เกาะทะเลใต้ จังหวัดนครศรีธรรมราช มูลค่างาน 98 ล้านบาท

และ บริษัทยังคาดว่าจะสามารถลงนามในสัญญารับเหมาก่อสร้างกับ APOT มูลค่างานคงเหลือ 3.1 หมื่นล้านบาทภายในครึ่งปีหลังของปีนี้ และจะเข้าประมูลงานท่อก๊าซของ ปตท. อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งงานรับเหมาก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาล บริษัทฯ ยังคงมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ที่ 8 พันล้านบาท

สำหรับผลการดำเนินงานประจำไตรมาส 1/60 สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.60 กลุ่มบริษัทมีรายได้รวม 954 ล้านบาท และมีขาดทุนสุทธิ 40 ล้านบาท รายได้จากค่าบริการก่อสร้างมาจากโครงการระยะยาวที่ยกมาจากปี 59 คือ โครงการ The 1st Transmission Pipeline Life Extension Project 28" Recoating Section จาก PTT และโครงการของสหการวิศวกร ได้แก่ โครงการจ้างเหมาก่อสร้างปรับปรุงขยายการประปาส่วนภูมิภาค สาขาเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานีจากการประปาส่วนภูมิภาค โครงการก่อสร้างถนนศรีนครินทร์- ร่มเกล้า ช่วงที่ 1 จากกรุงเทพมหานครและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ รายได้ที่ลดลงจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากช่วงปลายปี 59 บริษัทส่งมอบงวดงานที่มีอยู่ในมือไปหลายโครงการ ส่วนงานที่ได้รับเพิ่มเติมในระหว่างงวดอยู่ในระหว่างการเริ่มดำเนินโครงการ ขณะที่จากภาวะการการแข่งขันที่รุนแรงในอุตสาหกรรม และงานในมือที่รับรู้รายได้ในไตรมาสนี้ส่วนใหญ่เป็นงานวิศวกรรมและงานโยธา ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นไม่มากนัก ส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ระดับ 10.08% ลดลงจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ