THRE เข้าซื้อหุ้น"อีเอ็มซีเอส ไทย"จากผู้ถือหุ้นเดิม 3 รายส่งผลถือหุ้นเพิ่มเป็น 80%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 24, 2017 18:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยรับประกันภัยต่อ (THRE) แจ้งว่าตามที่บริษัทจะเข้าซื้อหุ้นบริษัท อีเอ็มซีเอส ไทย จำกัดนั้น เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมาบริษัทได้ซื้อหุ้นสามัญของบริษัท อีเอ็มซีเอส ไทย จำกัด จากผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 3 ราย ได้แก่ บมจ.กรุงเทพประกันภัย (BKI) ,นายธงไชย ภาณุมาภรณ์ และนางนวรัตน์ วงศ์ฐิติรัตน์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้บริษัทถือหุ้นจำนวน 4,799,998 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 80.00 ของหุ้นที่จดทะเบียนและชำระแล้วของอีเอ็มซีเอส ไทย

อนึ่ง THRE มีแผนจะเข้าซื้อหุ้นอีเอ็มซีเอส ไทย จำนวนรวม 3.06 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 51% เพื่อเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นในอีเอ็มซีเอส ไทย เป็น 100% จาก 49% ในปัจจุบัน ซึ่งจะทำให้สามารถปรับโครงสร้างการดำเนินธุรกิจของกลุ่ม ให้ทันสมัยสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีและสภาพแวดล้อมทางการตลาด โดยการควบรวมกิจการบริษัทในเครือ

อย่างไรก็ตามในส่วนการซื้อหุ้นอีเอ็มซีเอส ไทย อีก 20% จากบมจ.ไทยรีประกันชีวิต (THREL) นั้น ขณะนี้ทาง THREL เตรียมที่จะเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการขายหุ้น 20% ในราคาหุ้นละ 50 บาท รวมมูลค่าทั้งสิ้น 60 ล้านบาท โดยจะจัดให้มีการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าวในวันที่ 22 ก.ย.นี้ และคาดว่าจะดำเนินการภายในไตรมาส 4/60

ทั้งนี้ อีเอ็มซีเอส ไทย ประกอบธุรกิจให้บริการด้านคอมพิวเตอร์ในการจัดการค่าสินไหมทดแทนทางการประกันภัยรถยนต์ และจัดทำสถิติที่เกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ