GREEN ซื้อโครงการโซลาร์รูฟท็อป ในจ.ลพบุรี กำลังผลิตรวม 1 MW มูลค่า 77 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 1, 2017 08:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กรีน รีซอร์สเซส (GREEN) แจ้งว่าบริษัทได้เข้าซื้อโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ชนิดติดตั้งบนหลังคา (โซลาร์รูฟท็อป) ตั้งอยู่ที่ อ. พัฒนานิคม จ. ลพบุรี ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ด้วยวิธี Photovoltaic PV Technology ขนาดกำลังการผลิตราว 1 เมกะวัตต์ (MW) มูลค่า 77 ล้านบาท โดยโครงการดังกล่าวจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) แล้ว ซึ่งการลงทุนครั้งนี้จะมีส่วนช่วยสร้างรายได้และผลกำไรที่แน่นอนให้แก่บริษัทในระยะยาว

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 11 ส.ค.60 อนุมัติการเข้าลงทุนในธุรกิจพลังงานโดยการซื้อสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ชนิดติดตั้งบนหลังคาดังกล่าว

สำหรับพื้นที่ติดตั้งของโครงการ มีขนาด 4,134 ตารางวา หรือคิดเป็น 10 ไร่ 1 งาน 34 ตารางวา มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับกฟภ. ในอัตรารับซื้อ Feed-in-Tariff (FiT) 6.16 บาท/หน่วย คงที่ตลอดอายุสัญญา 25 ปี สิ้นสุดวันที่ 30 ธ.ค.2581 โดย ณ วันที่ 31 ส.ค.2560 มีสัญญาคงเหลือ 21 ปี 4 เดือน ขณะที่โครงการได้รับบัตรส่งเสริมการลงทุน (BOI) โดยได้รับยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล 8 ปี (ปี 59-66)

บริษัทระบุว่าแหล่งเงินที่จะใช้ลงทุนครั้งนี้ จะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท โดยการลงทุนครั้งนี้จะมีส่วนช่วยสร้างรายได้และผลกำไรที่แน่นอนให้แก่บริษัทในระยะยาว ซึ่งส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของบริษัท อีกทั้งเป็นการขยายขอบเขตงานในกลุ่มธุรกิจเพื่อกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจให้มีความหลากหลายและครอบคลุมวัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุนของบริษัทให้มากที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ