SPPT เตรียมลงทุน 175.44 ลบ.ซื้อหุ้น 51% ใน TERA ผู้วางระบบ-ให้บริการไอทีแบบครบวงจร,จะขายที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 29, 2017 08:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท (SPPT) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (28 ก.ย.) อนุมัติเข้าซื้อหุ้น 51% ในบมจ.เทอร์ราไบท์ เน็ท โซลูชั่น (TERA) ผู้วางระบบและให้บริการด้านไอทีขนาดใหญ่แบบครบวงจร โดยจะใช้เงินลงทุนไม่เกิน 175.44 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะชำระค่าหุ้นด้วยเงินสด ขณะที่การเข้าซื้อหุ้นใน TERA ครั้งนี้จะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มและผลตอบแทนที่ดีให้แก่บริษัท

ทั้งนี้ บริษัทจะเข้าซื้อหุ้น TERA จากผู้ขาย 3 ราย ประกอบด้วย บริษัท เอนนี่ ไอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ,นายสุรสิทธิ์ คิวประสพศักดิ์ และนายจิราวัฒน์ จารุฐิติพันธุ์ ซึ่งไม่ใช่บุคคลที่เกี่ยวโยงกับบริษัท

TERA ประกอบธุรกิจเป็นผู้วางระบบและให้บริการด้านไอทีขนาดใหญ่แบบครบวงจร (System-Integration-SI) เช่น ระบบ Server, Storage ,Network และ IT Security ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 55 ล้านบาท

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติให้เสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติการเข้าทำรายการจำหน่ายไปซึ่งที่ดินและสิ่งปลูกสร้างของบริษัทบางส่วน มูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 253 ล้านบาท ให้แก่บริษัท พรีม่า โกรท จำกัด ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน ซึ่งเป็นไปตามแผนการปรับโครงสร้างกิจการ เพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจและทิศทางของอุตสาหกรรมในปัจจุบัน

สำหรับที่ดินและสิ่งปลูกสร้างดังกล่าว ตั้งอยู่ในสวนอุตสาหกรรมอินทรา ถนนสายบางปะอิน-นครสวรรค์ (ทล.32) ตำบลน้ำตาล อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี เนื้อที่รวม 10-1-65.0 ไร่ ซึ่งประกอบด้วยอาคารโรงงานพร้อมสำนักงาน 2 ชั้น อาคารห้องเครื่อง 2 ชั้น อาคาร WATER TANK อาคาร WASTE WATER 2 ชั้น ถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก รั้ว สูงประมาณ 2 เมตร ยาว 355 เมตร ซึ่งปัจจุบันให้บุคคลอื่นเช่าใช้ทรัพย์สินดังกล่าว

ทั้งนี้ การจำหน่ายสินทรัพย์ดังกล่าวบริษัทคาดว่าจะได้รับเงินสดและมีกำไรจากการขายสินทรัพย์ประมาณ 63.96 ล้านบาท โดยจะนำเงินที่ได้ไปใช้ลงทุนใน TERA และลงทุนอื่น ๆ ตามความเหมาะสม ตลอดจนใช้คืนหนี้สินและเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ