ECF เตรียมออกหุ้นเพิ่มทุน PP ขายให้ Macquarie Bank จำนวน 40 ล้านหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 3, 2017 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค (ECF) กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท ครั้งที่ 11/2560 มีมติอนุมัติการออกและจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) โดยการออกและจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทเพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) ให้กับ Macquarie Bank Limited ซึ่งเป็นผู้ลงทุนสถาบันการเงินสัญชาติออสเตรเลีย ในราคาที่ไม่ต่ำกว่า 90% ของราคาถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของหุ้นของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ฯ ย้อนหลัง 7 วันทำการ ติดต่อกัน และก่อนวันกำหนดราคาเสนอขายต่อ Macquarie

ทั้งนี้ วัตถุประสงค์ของการออกและจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ PP รวมถึงแผนการใช้เงิน บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนกิจการ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินและเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับการขยายธุรกิจหลัก หรือธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักของบริษัทรวมทั้งการลงทุนในธุรกิจพลังงานต่าง ๆ

ปัจจุบันบริษัทมีความจำเป็นที่ต้องใช้เงินทุนตามแผนธุรกิจ แบ่งเป็น 3 ส่วน ดังนี้ เงินทุนสำหรับการขยายกำลังการผลิตในธุรกิจผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก จำนวน 250 ล้านบาท เงินทุนสำหรับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ประเทศเมียนมา ที่บริษัทเข้าลงทุนโดยการถือหุ้น 20% ในบริษัท พลังงานเพื่อโลกสีเขียว (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งมีความจำเป็นที่ต้องใช้เงินในช่วงปี 2561 จำนวน 166 ล้านบาท และเป็นเงินทุนสำหรับการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลต่าง ๆ ผ่านบริษัทร่วมทุน โดยมีความจำเป็นต้องใช้แหล่งเงินทุนในช่วงเดือน ต.ค.-ธ.ค. 60 จำนวนประมาณ 15 ล้านบาท

อนึ่ง การจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้ Macquarie Bank ครั้งนี้ เป็นไปตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2560 จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนไม่เกิน 233.93 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท คิดเป็นร้อยละ 30 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัท ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) และจำนวนไม่เกิน 77.98 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 10 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัทให้แก่ PP โดยที่ประชุมผู้ถือหุ้นได้มีมติมอบหมายให้คณะกรรมการบริษัท มีอำนาจพิจารณาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งเดียวเต็มจำนวนหรือแต่บางส่วน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ