SCN จะลงทุน 96 ลบ.สร้างปั๊มน้ำมันในปั๊มเอ็นจีวี 3 แห่ง พร้อมเซ็นซื้อน้ำมันแบรนด์"บางจาก"รองรับให้บริการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 27, 2017 08:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สแกน อินเตอร์ (SCN) แจ้งว่ากลุ่มบริษัทเตรียมจะลงทุน 96 ล้านบาท เพื่อเพิ่มสถานีบริการน้ำมันในสถานีบริการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) จำนวน 3 แห่ง พร้อมกับทำสัญญาซื้อขายน้ำมันเชื้อเพลิงภายใต้เครื่องหมายการค้า"บางจาก"กับบมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) เพื่อรองรับการให้บริการตามความต้องการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ในสถานีบริการเอ็นจีวี

ทั้งนี้ บริษัทย่อยจำนวน 3 บริษัท ได้แก่ น้ำพอง เอ็นจีวี 2558 จำกัด (NPS) ,บริษัท เอมมี่ เอ็นจีวี จำกัด (AIM) และบริษัท เก้าก้อง ปิโตรเลียม จำกัด (KKP) ได้รับสัญญาแต่งตั้งผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมัน และสัญญาซื้อขายน้ำมันเชื้อภายใต้เครื่องหมายการค้า"บางจาก" จำนวน 3 สถานี ได้แก่ สถานีบริการน้ำมันบางจาก-บริษัท น้ำพอง เอ็นจีวี 2558 จำกัด ในอ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ,สถานีบริการน้ำมันบางจาก-บริษัท เอมมี่ เอ็นจีวี จำกัด อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และสถานีบริการน้ำมันบางจาก-บริษัท เก้าก้อง ปิโตรเลียม จำกัด อ.พนานิคม (บ้านค่าย) จ.ระยอง

การเข้าทำสัญญากับ BCP ครั้งนี้ เป็นการเพิ่มสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงในสถานีบริการเอ็นจีวี โดย NPS ,AIM และ KKP จะลงทุนสร้างสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง จำนวน 33 ล้านบาท , 33 ล้านบาท และ 30 ล้านบาท ตามลำดับ รวมจำนวนเงินลงทุนทั้งสิ้น 96 ล้านบาท

เมื่อรวมมูลค่าลงทุนในสถานีบริการเอ็นจีวี และสถานีบริการน้ำมันทั้ง 3 แห่ง ดังกล่าว จะมีมูลค่าลงทุนรวมทั้งสิ้น 216 ล้านบาท โดยสถานีบริการเอ็นจีวี ของ NPS และ AIM อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง มีมูลค่างาน 65 ล้านบาท และ 55 ล้านบาทตามลำดับ เมื่อรวมมูลค่าการลงทุนในสถานีบริการน้ำมันครั้งนี้ จะมีมูลค่างานรวม 98 ล้านบาท และ 88 ล้านบาทตามลำดับ ส่วนสถานีบริการเอ็นจีวี ของ KKP เป็นสถานีที่มีการดำเนินงานอยู่แล้ว จะลงทุนเพิ่มอีก 30 ล้านบาท เพื่อสร้างสถานีบริการน้ำมันเพิ่มเติมตามสัญญาที่ได้รับในครั้งนี้

ปัจจุบันบริษัทมีสถานีบริการเอ็นจีวี ที่อยู่ระหว่างก่อสร้างรวมทั้งสิ้น 6 โครงการ ซึ่งมีมูลค่าการลงทุนสถานีบริการเอ็นจีวี รวม 538.22 ล้านบาท และเมื่อรวมมูลค่าการลงทุนก่อสร้างสถานีบริการน้ำมันในพื้นที่สถานีบริการเอ็นจีวีดังกล่าว อีกจำนวน 96 ล้านบาท จะมีมูลค่าการลงทุนรวมทั้งสิ้น 634.22 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ