ตลท.ปลด H หุ้น TBSP รอบบ่ายวันนี้หลังแจ้งรับทราบข้อมูล TKS จะทำเทนเดอร์ฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 13, 2017 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ปลดเครื่องหมาย H หุ้นของ บมจ.ไทยบริติช ซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง (TBSP) ในการซื้อขายรอบบ่ายวันนี้ หลังจากบริษัทเปิดเผยสารสนเทศสำคัญเกี่ยวกับการถูกทำคำเสนอซื้อโดยสมัครใจ (Voluntary Tender Offer) แล้ว

TBSP เปิดเผยว่า บริษัทได้รับทราบข่าวตามประกาศเลขที่ IR 600/011 ลงวันที่ 12 ธันวาคม 2560 โดย บมจ.ที.เค.เอส. เทคโนโลยี (TKS) ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ของ ตลท. โดยตามประกาศดังกล่าว TKS จะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทโดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไข (Voluntary Tender Offer) ที่ราคาหุ้นละ 15.70 บาท การทำคำเสนอซื้อดังกล่าวจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อ TKS ได้รับอนุมติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ TKS

ทั้งนี้ เมื่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ TKSได้มีมติอนุมัติการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ดังกล่าวแล้ว TKS มีหน้าที่ต้องยื่นประกาศเจตนาในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ (แบบ 247-3) และคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ (Tender Offer) (แบบ 247-4) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์, ผู้ถือหุ้นของบริษัท, บริษัท และ ตลท.ตามที่กำหนดในประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 12/2554 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ(รวมทั้งที่ได้แก้ไขเพิ่มเติม) โดยเมื่อบริษัทได้รับคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ดังกล่าวจาก TKS แล้ว บริษัทจะแจ้งข้อมูลให้ ตลท.และผู้ลงทุนทราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ