CHO เตรียมจับมือกับพันธมิตรยื่นเสนอราคาโครงการพัฒนาเมืองขอนแก่น 2 โครงการ คาดรู้ผล Q1/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 26, 2017 12:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ช ทวี (CHO) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. มีมติให้สัตยาบรรณและมอบอำนาจให้ฝ่ายบริหารบริษัท ในการทำสัญญากิจการร่วมค้า (Joint venture), สัญญานิติบุคคลร่วมทำงาน (consortium) และการลงทุนในบริษัท เคแอลอาร์ที จำกัด เพื่อดำเนินการยื่นเสนอราคาโครงการพัฒนาเมืองขอนแก่น จำนวน 2 โครงการ ในวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา และคาดว่าจะทราบผลการยื่นเสนอโครงการ ประมาณไตรมาส 1/61

สำหรับโครงการพัฒนาเมืองขอนแก่นดังกล่าว ได้แก่ โครงการพัฒนาเมืองขอนแก่น โดย บริษัท ขอนแก่น ทรานซิท ซิทเต็ม จำกัด วิสาหกิจของ 5 เทศบาลจังหวัดขอนแก่นในส่วนงานจ้างเหมา ออกแบบและก่อสร้างงานโยธาและโครงสร้างพร้อมทั้งการผลิต และติดตั้งระบบขนส่งผู้โดยสารรางเบาประเภท TRAM และการพัฒนาเมือง โครงการขอนแก่น Smart City (ระยะ 1) ระยะเวลาสัญญา 3 ปี หรือตามแผนงาน ซึ่งมีกิจการร่วมค้า ซีเคเคเอ็ม (Joint Venture Agreement CKKM) เป็นผู้ยื่นเสนอราคา

ทั้งนี้ ตามข้อกำหนดของโครงการ (TOR) ยังไม่ได้ระบุมูลค่าของการลงทุน โดยจะมีรายละเอียดของจำนวนเงินลงทุนหลังจากได้ข้อสรุปแผนการดำเนินงานเรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดการณ์ว่าจะกำหนดมูลค่าโครงการขั้นต่ำประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาท

กิจการร่วมค้า ซีเคเคเอ็ม มีผู้ถือหุ้น ได้แก่ CHO สัดส่วนร้อยละ 49 ,บริษัท ขอนแก่น ช.ทวี(1993) จำกัด ร้อยละ 45 ,บริษัท เคเทค บิลดิ้ง คอนแทรคเตอร์ส จำกัด ร้อยละ 6 และ MCC OVERSEAS LIMITED ซึ่งจะยังไม่ลงทุน และจะปรับเปลี่ยนอัตราการร่วมทุนหลังจากชนะการเสนอราคาในโครงการนี้ โดย CHO ร้อยละ 25, บริษัท ขอนแก่น ช.ทวี(1993) จำกัด ร้อยละ 23 ,บริษัท เคเทค บิลดิ้ง คอนแทรคเตอร์ส จำกัด ร้อยละ 3 และ MCC OVERSEAS LIMITED ร้อยละ 49

โครงการงานจ้างเหมาปฏิบัติการเดินรถ โครงการบำรุงรักษา และการบริหารจัดการพื้นที่สถานีและส่วนเกี่ยวเนื่อง (Operation, Maintenance, Service) ระบบขนส่งผู้โดยสารรางเบา (Light Rail Transit) ประเภท TRAM และการพัฒนาเมือง (Transit Oriented Development ) โครงการขอนแก่น Smart City (ระยะที่ 1) ระยะเวลาสัญญา 30 ปี ซึ่งมีนิติบุคคลร่วมทำงาน KLRTT (KLRTT Consortium) เป็นผู้ยื่นเสนอราคา โดยยังไม่ได้ระบุมูลค่าของการลงทุน

สำหรับนิติบุคคลร่วมทำงาน KLRTT ประกอบด้วย บริษัท เคแอลอาร์ที จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทหลักในการจัดการ รับผิดชอบงานบริหารโครงการระบบขนส่งผู้โดยสารรางเบาในสัดส่วน ร้อยละ 60 ของมูลค่าโครงการ (CHO ร่วมลงทุนในบริษัท เคแอลอาร์ที จำกัด ร้อยละ 49)และบริษัท เทพนคร ขอนแก่นเดินรถ จำกัด ร้อยละ 40 ของมูลค่าโครงการ

การยื่นเสนอราคาโครงการพัฒนาเมืองขอนแก่นทั้ง 2 โครงการ จะเป็นการลงทุนเพื่อเสริมสร้างศักยภาพของธุรกิจ และขยายธุรกิจไปสู่ระบบรางตามแผนนโยบายที่บริษัทได้ตั้งไว้


แท็ก (CHO)   ช ทวี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ