IFEC แจงข่าวการจัดประชุมของผู้ถือหุ้นการลงทุนในปลายม.ค.ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 24, 2018 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) แจ้งว่า บริษัทได้ทราบว่ามีบุคคลหรือกลุ่มบุคคลอ้างตน เป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นการลงทุน IFEC เชิญชวนให้มีจัดประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัท และเผยแพร่ข่าวสารด้วยวิธีตามช่องทางสื่อมีเดียต่าง ๆ ซึ่งการจัดประชุมผู้ถือหุ้น โดยปราศจากอำนาจโดยกฎหมาย ตามพระราชบัญญัติบริษัทมหาชน จำกัด พ.ศ. 2535 และพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 จึงถือเป็นการประชุมที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

นอกจากนี้บุคคลหรือกลุ่มบุคคลอ้างตนดังกล่าว ได้มีการจัดตั้งตัวแทนเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ถือหุ้น เพื่อรวบรวมข้อมูลของผู้ถือหุ้นที่สนใจ โดยกำหนดนัดการประชุมผู้ถือหุ้น ณ ในเขตกรุงเทพฯ ใกล้รถไฟฟ้า ในวันที่ 27 มกราคม พ.ศ.2561 เวลา 11.00 น. ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว บุคคลหรือกลุ่มบุคคลอ้างตนดังกล่าว ได้เชิญชวนให้มีการประชุมและตั้งตนเป็นตัวแทนในการรวบรวมผู้ถือหุ้นถือเป็นการนัดประชุมโดยไม่ชอบด้วยวิธีปฏิบัติ ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และการแพร่ข่าวสารที่ไม่ถูกต้อง และก่อให้เกิดผลกระทบ ความเข้าใจผิด ความเชื่อมั่นของบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้น และขอความร่วมมือจากผู้ถือหุ้นหรือประชาชน อย่าได้หลงเชื่อ หรือให้ความร่วมมือใดๆ กับบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่ยุแยงปลุกระดม ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดต่อบริษัท ปัจจุบันบริษัทยังคงอยู่ระหว่างการดำเนินการแก้ไขข้อขัดข้องของบริษัท ทั้งภายในและภายนอก โดยบริษัทกำลังเดินหน้าแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้ถูกต้องตามวิธีปฏิบัติ และกรอบของกฎหมาย แต่เนื่องด้วยยังมีบุคคลหรือกลุ่มบุคคลผู้ไม่ประสงค์ดี หรือ ต้องการทำลายความน่าเชื่อถือบริษัท ขัดขวางการทำงานหรือการแก้ไขปัญหา โดยตลอดมา ซึ่งปัจจุบันแนวโน้มการแก้ไขปัญหาต่างๆ ของบริษัทเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น หากแต่ยังคงต้องให้เป็นไปตามเงื่อนไขของระยะเวลาและกรอบของกฎหมาย หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมใด ๆ จะแจ้งให้ทราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ