PSH จะเสนอซื้อหุ้น"พฤกษา เรียลเอสเตท"ที่เหลือทั้งหมด 2.1% ที่หุ้นละ 13.41 บาท ตั้งแต่ 21 ก.พ.-28 มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 30, 2018 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง (PSH) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมาได้มีมติอนุมัติการเสนอซื้อหุ้นในบมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท เป็นการทั่วไป จากผู้ถือหุ้นที่ยังถือหุ้นอยู่ภายหลังการทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญของพฤกษา เรียลเอสเตท และการขอเพิกถอนหุ้นสามัญของพฤกษา เรียลเอสเตท ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ตามแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการของบริษัท และพฤกษา เรียลเอสเตท ซึ่งแล้วเสร็จเมื่อ 1 ธ.ค.59

ทั้งนี้ บริษัทจะเสนอซื้อหุ้นพฤกษา เรียลเอสเตท ที่เหลือไม่เกิน 46,834,420 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 2.1% ของหุ้นที่ออกและชำระแล้วทั้งหมด ที่ราคาหุ้นละ 13.41 บาท มีระยะเวลารับซื้อตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ.-28 มี.ค.61 (ไม่รวมวันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันหยุดราชการ) โดยมีบล.บัวหลวง เป็นตัวแทนในการรับซื้อหุ้น

สำหรับวัตถุประสงค์ในการเสนอซื้อหุ้นพฤกษา เรียลเอสเตทครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้ผู้ถือหุ้นของพฤกษา เรียลเอสเตท สามารถขายหุ้นได้ เนื่องจากในปัจจุบัน หุ้นสามัญของพฤกษา เรียลเอสเตทไม่มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือตลาดรองอื่น ๆ ที่เป็นที่ยอมรับโดยกว้าง ทำให้หุ้นสามัญของพฤกษา เรียลเอสเตท ขาดสภาพคล่องในการซื้อขาย

บริษัทจะใช้เงินสดในการซื้อหุ้นสามัญของพฤกษา เรียลเอสเตท โดยบริษัทมีเงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสดเท่ากับ 611.28 ล้านบาท ณ วันที่ 30 ก.ย.60 และเงินกู้ระยะสั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ