WAVE จะเพิ่มทุน 46.75 ล้านหุ้น ขายให้"เดอะมอลล์ กรุ๊ป" ที่หุ้นละ 3.85 บาท เข้ามาถือหุ้น 9.99%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 8, 2018 08:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เวฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (WAVE) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (7 ก.พ.) มีมติให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 510.07 ล้านบาท จากเดิม 463.32 ล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 46.75 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท เสนอขายให้กับบุคคลในวงจำกัด (PP) คือ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ในราคาเสนอขายหุ้นละ 3.85 บาท รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 179.99 ล้านบาท

โดยภายหลังจากการเพิ่มทุนครั้งนี้ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด จะเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัท ในสัดส่วน 9.99% และต้องปฏิบัติตามเกณฑ์ห้ามขายหุ้น (Silent Period) โดยมีระยะเวลาห้ามขายหุ้น 1 ปี ขณะที่กลุ่มครอบครัวมาลีนนท์ จะถือหุ้นในสัดส่วน 37.42% ,นายณัฐพล จุฬางกูร ถือหุ้น 9.27% และผู้ถือหุ้นอื่น ๆ 43.31%

สำหรับวัตถุประสงค์ในการเพิ่มทุนครั้งนี้ เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนและเงินสำรองในการดำเนินธุรกิจของบริษัทและบริษัทย่อย และเพื่อชำระคืนหนี้บางส่วนให้แก่สถาบันทางการเงิน ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีต้นทุนการเงินที่ต่ำลงในอนาคต และเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและการพัฒนาธุรกิจของบริษัทให้สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน ตลอดจนสร้างผลตอบแทนให้แก่บริษัทและผู้ถือหุ้นในอนาคต

บริษัทคาดว่าการเพิ่มทุนให้กับ PP ครั้งนี้จะแล้วเสร็จภายใน 45 วัน ภายหลังจากผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติ โดยคณะกรรมการมีความเห็นว่า หากบริษัทสามารถเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าวได้ภายในระยะเวลาดังกล่าว จะทำให้บริษัทสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุนในครั้งนี้ได้ตามแผนการใช้เงินที่กำหนดไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการประกอบธุรกิจของบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทกำหนดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2561 เพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าวในวันที่ 22 มี.ค.61

ขณะที่ราคาหุ้น WAVE ปิดตลาดเมื่อวานนี้อยู่ที่ 3.32 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ