ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับขึ้น ขณะหุ้นเทคโนฯทะยาน,จับตาผลเลือกตั้งปธน.อินโดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 21, 2014 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวขึ้น ขณะที่หุ้นฮอนไฮ พรีซิชั่น อินดัสทรี อิงค์ ปรับตัวขึ้นนำหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี ขณะที่หุ้นอินโดนีเซียฟื้นตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 13 เดือนก่อนประกาศผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันพรุ่งนี้

ดัชนี MSCI Emerging ปรับตัวขึ้น 0.1% สู่ระดับ 1,064.80 จุด เมื่อเวลา 13.45 น. ตามเวลาฮ่องกง

หุ้นฮอนไฮ ซึ่งเป็นผู้ผลิตส่วนประกอบไอโฟนให้แก่บริษัทแอปเปิล อิงค์ ปรับตัวขึ้น 2.8% ในตลาดหุ้นไทเป หลังจากที่เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค เปิดเผยว่าผลกำไรของบริษัทจะเพิ่มขึ้น ขณะที่ดัชนีจาการ์ต้า คอมโพสิตปรับตัวขึ้น 0.7% เนื่องจากมีการคาดการณ์ว่านายโจโค วิโดโด ผู้ว่าการกรุงจาการ์ตา จะได้เป็นประธานาธิบดีคนต่อไปของอินโดนีเซีย

ทางด้านคณะกรรมการการเลือกตั้งของอินโดนีเซียกำลังอยู่ในระหว่างการเตรียมเปิดเผยผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมาในวันพรุ่งนี้

ส่วนตลาดอินเดียนั้น หุ้นบริษัทรีไลแอนซ์ อินดัสทรีส์ จำกัด (RIL) ปรับตัวขึ้นนำขบวนในตลาดหุ้นอินเดีย มาแตะที่ระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ หลังจากมีผลกำไรสูงเกินคาดการณ์

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยี ซึ่งเป็นหุ้นที่ปรับตัวโดดเด่นในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆในปีนี้ ได้ดีดตัวขึ้น เนื่องจากยอดขายที่ดีเกินคาดของกูเกิล อิงค์กระตุ้นหุ้นต่างๆในสหรัฐให้ฟื้นตัวขึ้นเมื่อวันศุกร์ ขณะที่บริษัทต่างๆ ซึ่งรวมถึง แอปเปิล มีกำหนดที่จะการรายงานผลประกอบการในสัปดาห์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ