ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับลง 23 จุด ขณะนักลงทุนจับตาผลการประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 16, 2014 19:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลง 23 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 16,920 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ปรับตัวลง 0.1% แตะที่ 1,973.6 จุด เมื่อเวลา 07.45 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย พร้อมกับจับตาดูการประชุมระยะเวลา 2 วันของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ภาวะการซื้อขายในตลาดเป็นไปอย่างผันผวน ขณะที่นักลงทุนจับตาดูผลการประชุมของเฟดซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันนี้และเสร็จสิ้นในวันพรุ่งนี้ตามเวลาสหรัฐ โดยมีกระแสคาดการณ์ในตลาดการเงินว่า เฟดอาจส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงเวลาที่รวดเร็วกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้

อย่างไรก็ตาม นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่า ในการประชุมครั้งนี้ เฟดจะยังคงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น (fed fund rate) เอาไว้ที่ระดับ 0-0.25% และยังคงเดินหน้าปรับลด QE ไปจนจบโครงการในปีนี้ หลังจากที่ในการประชุมเมื่อวันที่ 29-30 ก.ค.ที่ผ่านมานั้น เฟดได้ปรับลดขนาดโครงการ QE ลง 1 หมื่นล้านดอลลาร์ ส่งผลให้วงเงินการซื้อพันธบัตรปรับตัวลงมาอยู่ที่ระดับ 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน จากระดับ 3.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน

หุ้น Avanir Pharmaceuticals ซึ่งเป็นบริษัทผลิตยารักษาโรคอัลไซเมอร์ ร่วงลง 4.7% ขณะที่หุ้น SodaStream พุ่งขึ้น 4.7%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่ตลาดการเงินจับตาดูในวันนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนส.ค.ในเวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ