ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวสูงขึ้น รับโหวตสกอตแลนด์-จับตาหุ้นอาลีบาบา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 19, 2014 21:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ เช่นเดียวกับตลาดหุ้นยุโรปที่ดีดตัวขึ้นภายหลังจากที่สกอตแลนด์ลงประชามติคัดค้านการแยกตัวเป็นอิสระจากสหราชอาณาจักร ขณะที่นักลงทุนจับตาการซื้อขายหุ้นอาลีบาบา

หลังจากที่ตลาดหุ้นเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีดาวโจนส์บวก 35 จุด หรือ 0.2% แตะ 17,300.99 ส่วนดัชนี S&P 500 บวก 0.2% แตะ 2,104.42

หุ้นเดรสเซอร์-แรนด์ กรุ๊ป ดีดตัว 13% ส่วนหุ้นอาราเคิล คอร์ป ปรับตัวลงหลังซีอีโอประกาศลงจากตำแหน่ง

อาลีบาบา กรุ๊ป ยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซของจีนได้ลั่นระฆังเปิดตลาดหุ้นนิวยอร์กในเช้าวันศุกร์ ตามเวลาสหรัฐ ในโอกาสที่บริษัทนำหุ้นออกเสนอขายต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกในตลาดวอลล์สตรีท ขณะที่ประธานกรรมการบริหารลั่น "เราจะดูแลนักลงทุนของเรา"

ทั้งนี้ อาลีบาบา กรุ๊ป ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก (IPO) ที่ระดับ 68 ดอลลาร์ ซึ่งส่งผลให้หุ้น IPO ของอาลีบาบามีมูลค่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของหุ้นไอพีโอในตลาดสหรัฐ โดยราคาดังกล่าวถือเป็นเพดานสูงสุดของกรอบคาดการณ์ที่มีการเปิดเผยก่อนหน้านี้ที่ 66-68 ดอลลาร์

บริษัทตั้งเป้าระดมทุน 2.18 หมื่นล้านดอลลาร์ในการเสนอขายหุ้น IPO ครั้งนี้ ซึ่งสูงกว่าหุ้น IPO ของบริษัทวีซา อิงค์ ที่สามารถระดม

ชาวสกอตแลนด์ลงมติไม่แยกตัวเป็นอิสระจากสหราชอาณาจักร ภายหลังจากที่ผลการลงประชามติเรื่องการแยกตัวเป็นอิสระจากสหราชอาณาจักรของสกอตแลนด์อย่างเป็นทางการชี้ว่า ชาวสกอตแลนด์ส่วนใหญ่สนับสนุนให้สกอตแลนด์อยู่กับสหราชอาณาจักรต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ