ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: ดัชนี FTSE STI ปิดร่วง 1.34% หลัง PMI จีนลดลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 1, 2014 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE STI ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดตลาดวันนี้ร่วงลง เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจจีน หลังจากที่ได้มีการเปิดเผยดัชนี PMI ภาคการผลิตที่อ่อนตัวลง นอกจากนี้ ภาวะการซื้อขายยังได้รับปัจจัยลบจากข้อมูลการใช้จ่ายของผู้บริโภคสหรัฐในช่วงวันขอบคุณพระเจ้าที่ปรับตัวลดลง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนี FTSE STI ร่วงลง 44.86 จุด หรือ 1.34% ปิดที่ 3,305.64 จุด

สหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) และสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนในเดือนพ.ย.ลดลงแตะ 50.3 จาก 50.8 ในเดือนต.ค. ซึ่งแสดงให้เห็นว่าบรรยากาศทางธุรกิจยังคงซบเซา ขณะที่การขยายตัวทางเศรษฐกิจชะลอลง

ดัชนีที่สูงกว่า 50 แสดงให้เห็นว่าภาคการผลิตการขยายตัวจากเดือนก่อนหน้า และหากดัชนีปรับตัวต่ำกว่าระดับ 50 จุดก็จะบ่งชี้ถึงภาวะหดตัว

ขณะที่ผลสำรวจของสหพันธ์ค้าปลีกแห่งชาติของสหรัฐ (NRF) เปิดเผยว่า การใช้จ่ายในช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้าปรับตัวลงเป็นครั้งที่ 2 นับตั้งแต่ปี 2551 เนื่องจากโปรโมชั่นส่งเสริมการขายล่วงหน้า การซื้อของออนไลน์ และเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น ได้เปลี่ยนรูปแบบการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคในช่วงวันขอบคุณพระเจ้า ซึ่งเป็นช่วงสุดสัปดาห์ที่มีการจับจ่ายใช้สอยมากที่สุดของปี

ผลสำรวจประเมินว่ายอดการใช้จ่ายทั้งหมดในช่วงวันขอบคุณพระเจ้าของปีนี้ ตั้งแต่วันพฤหัสบดีถึงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อยู่ที่ระดับ 5.09 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ต่ำกว่าระดับ 5.74 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีก่อนหน้า โดยผู้บริโภคมียอดใช้จ่ายเฉลี่ยลดลง 26.25 ดอลลาร์เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ