(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 107.48 จุด ขานรับเอกชนขึ้นค่าแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 18, 2015 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 15 ปีในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจญี่ปุ่นหลังจากบริษัทรายใหญ่ภายในประเทศประกาศขึ้นค่าแรง ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาดูผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินสัญญาณการเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจากเฟด

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้น 107.48 จุด หรือ 0.55% ปิดที่ 19,544.48 จุด ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. 2543

ตลาดหุ้นโตเกียวทะยานขึ้นเนื่องจากตลาดยังคงได้แรงหนุนเกี่ยวกับข่าวการปรับขึ้นค่าแรงของบริษัทญี่ปุ่น โดยมีรายงานว่า กลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ รวมถึงโตโยต้า มอเตอร์ และนิสสัน มอเตอร์ ต่างก็ประกาศปรับขึ้นค่าแรงหลังจากที่ได้เข้าเจรจาด้านแรงงานประจำปี ซึ่งเป็นไปตามความคาดหวังของรัฐบาลและธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ)

นักลงทุนจับตาดูผลการประชุมเฟดในวันนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์หลายคนคาดว่า คณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟด (เอฟโอเอ็มซี) จะเลิกใช้คำว่า "อดทน" ในการพิจารณาเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น จากปัจจุบันที่ระดับใกล้ศูนย์ อย่างไรก็ตาม คาดว่าข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาอาจจะส่งผลให้นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ยังไม่ส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระหว่างแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

หุ้นนินเทนโด พุ่งขึ้น 21.3% ขณะที่หุ้น DeNA ทะยานขึ้น 21.3% หลังจากทั้งสองบริษัทประกาศเป็นพันธมิตรด้านทุนและธุรกิจ เพื่อให้บริการเกมต่างๆ รวมถึงซูเปอร์มาริโอ และโปเกมอน บนสมาร์ทโฟน

.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ