ภาวะตลาดหุ้นยุโรป: หุ้นยุโรปปิดลบ วิตกกรีซผิดนัดชำระหนี้ IMF

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 26, 2015 06:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปปิดลบเมื่อคืนนี้ (25 พ.ค.) เพราะได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของตลาดหุ้นกรีซ หลังจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกรีซออกมาส่งสัญญาณว่า กรีซอาจจะไม่มีเงินจ่ายหนี้ให้กับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ในเดือนมิ.ย.นี้

ดัชนี Stoxx Europe 600 ปรับตัวลง 0.3% ปิดที่ 406.56 จุด

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสปิดที่ 5,117.17 จุด ลดลง 25.72 จุด -0.50% ส่วนตลาดหุ้นเยอรมนีและตลาดหุ้นลอนดอนปิดทำการในวันจันทร์ที่ 25 พ.ค.เนื่องในวันหยุด

ดัชนี ASE ตลาดหุ้นกรีซร่วงลง 3.1% เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้กรีซ หลังจากที่กรีซออกโรงขอให้กลุ่มเจ้าหนี้ยอมประนีประนอมเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่กรีซ

นายนิคอส โวทซิส รมว.มหาดไทยของกรีซ เปิดเผยว่า กรีซคงจะไม่สามารถชำระหนี้หนี้ให้กับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ในงวดเดือนมิ.ย.ได้ นอกเสียจากว่ากรีซจะบรรลุข้อตกลงกับเจ้าหนี้ต่างประเทศเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือด้านการเงินเพิ่มเติม

ส่วนดัชนี IBEX 35 ร่วงลง 2% หลังจากมีรายงานว่าพรรครัฐบาลสเปนพ่ายเลือกตั้งในระดับท้องถิ่น ซึ่งเป็นสัญญาณว่าคะแนนนิยมของนายกรัฐมนตรีมาริอาโน ราฮอย กำลังเสื่อมถอยลง

ทั้งนี้ ชาวสเปนพากันสนับสนุนพรรคการเมืองหน้าใหม่อย่างพรรคจิดาดานอส ที่มีนโยบายเป็นมิตรกับระบบตลาด และพรรคโพเดมอส ที่ต่อต้านมาตรการรัดเข็มขัดของรัฐบาลในการเลือกตั้งท้องถิ่นเมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ