(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 162.30 จุด รับผลประกอบการเอกชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 5, 2015 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าพุ่งขึ้นในวันนี้ เพราะได้รับแรงหนุนจากผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียนญี่ปุ่น นอกจากนี้ สกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยนที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ ยังช่วยหนุนหุ้นกลุ่มส่งออกพุ่งขึ้นด้วย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าพุ่งขึ้น 162.30 จุด หรือ 0.79% แตะที่ 20,682.66 จุด

ในช่วงแรกนั้น ดัชนีนิกเกอิเปิดตลาดปรับตัวลง เพราะได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ ก่อนที่จะดีดตัวขึ้นในเวลาต่อมา หลังจากบริษัทหลายแห่งของญี่ปุ่นรายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่งในช่วงไตรมาส 2 นอกจากนี้ เงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ ยังกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นอย่างคึกคัก

ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยนเมื่อคืนนี้ หลังจากนายเดนนิส ล็อคฮาร์ท ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแอตแลนตา ให้สัมภาษณ์กับวอลล์สตรีท เจอร์นัลว่า เศรษฐกิจของสหรัฐมีความพร้อมสำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในรอบเกือบทศวรรษ

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนหลังจากมาร์กิตเปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของจีนที่จัดทำร่วมกับไคซิน ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 53.8 ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 11 เดือน จากระดับ 51.8 ในเดือนมิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ