(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 60.78 จุด หลังบีโอเจคงนโยบายการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 15, 2015 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ ท่ามกลางภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างผันผวน หลังจากธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) มีมติคงนโยบายการเงิน ขณะที่นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะประชุมในวันที่ 16-17 ก.ย.นี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 60.78 จุด หรือ 0.34% แตะที่ 18,026.48 จุด

ดัชนีนิกเกอิปรับตัวขึ้นตั้งแต่ตลาดเปิดทำการ ซึ่งเป็นการดีดตัวขึ้นหลังจากที่ร่วงลงอย่างหนักเมื่อวานนี้ โดยในช่วงเช้านั้น ดัชนีนิกเกอิทะยานขึ้นกว่า 300 จุดเพราะได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า บีโอเจจะเดินหน้าผ่อนคลายนโยบายการเงินต่อไป แต่นิกเกอิลดแรงบวกในเวลาต่อมา หลังจากที่ประชุมบีโอเจมีมติคงนโยบายการเงินไว้เช่นเดิม และคงมุมมองบวกเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจภายในประเทศ

นักลงทุนจับตาดูการประชุมเฟดในวันที่ 16-17 ก.ย.นี้ เพื่อดูว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้หรือจะเลื่อนการตัดสินใจออกไปก่อน

หุ้นกลุ่มอาหารปรับตัวขึ้นถ้วนหน้า ขานรับความหวังที่ว่าอุตสาหกรรมอาหารจะได้รับแรงหนุนหลังจากมีรายงานว่า บริษัทอิโตแฮม ฟูดส์ ซึ่งเป็นบริษัทแปรรูปเนื้อวัว วางแผนที่จะควบรวมกิจการกับบริษัทโยเนะคิว ซึ่งเป็นคู่แข่งรายเล็กกว่า ทั้งนี้ ข่าวดังกล่าวช่วยหนุนหุ้นอิโตแฮม ฟูดส์ พุ่งขึ้น 2.4% และหุ้นโยเนะคิว ทะยานขึ้น 9.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ