ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวกกว่า 100 จุด น้ำมันพุ่ง,"มูดี้ส์"คงเครดิตสหรัฐหนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 7, 2015 19:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นเป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน รวมทั้งจากการที่มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ประกาศคงอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐไว้ที่ "AAA" โดยแนวโน้มมีเสถียรภาพ

ณ เวลา 19.36 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 111 จุด หรือ 0.67% สู่ระดับ 16,783 จุด

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้นเกือบ 2% ในวันนี้ จากการคาดการณ์อุปสงค์ที่เพิ่มขึ้น และสต็อกน้ำมันที่ลดลง หลังประสบภาวะน้ำมันล้นตลาดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

ณ เวลา 18.59 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 92 เซนต์ หรือ 1.90% สู่ระดับ 49.47 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเกือบ 5% เมื่อคืนนี้ (6 ต.ค.) หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐ (EIA) ระบุว่า ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐลดลงในเดือนก.ย. พร้อมกับคาดการณ์ว่า การผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐจะปรับตัวลงไปจนถึงช่วงกลางปีหน้า ซึ่งรายงานดังกล่าวทำให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานล้นตลาด

มูดี้ส์ระบุว่า อันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการขยายตัวที่แข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) รวมทั้งสถานภาพของดอลลาร์และพันธบัตรสหรัฐ ซึ่งได้รับการยอมรับในฐานะเป็นสกุลเงินในทุนสำรองของโลก และเป็นมาตรอ้างอิงของตลาดพันธบัตรโลก

แนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือซึ่งมีเสถียรภาพ บ่งชี้ว่า อันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐอาจไม่มีการเปลี่ยนแปลงในช่วง 12-18 เดือนข้างหน้า

มูดี้ส์ยังคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มขยายตัวเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ