ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลงภาคบ่ายวันนี้ เหตุนลท.วิตกการเมืองตุรกี-หมีขาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 25, 2015 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่อ่อนตัวลงในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองระหว่างประเทศ ภายหลังจากที่กองทัพตุรกีได้ยิงเครื่องบินรบของรัสเซียร่วงลงบริเวณชายแดนของซีเรียเมื่อวานนี้

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 22,476.36 จุด ลดลง 111.27 จุด, -0.49% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,680.50 จุด เพิ่มขึ้น 3.47 จุด, +0.21% ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตบวก 0.2% ปิดภาคเช้าที่ 3,621.90 จุด

ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ และประธานาธิบดีเรเซป ตอยยิบ เออร์โดกันของตุรกี ได้หารือกันทางโทรศัพท์เมื่อวานนี้เกี่ยวกับความจำเป็นในการลดความตึงเครียดของสถานการณ์ในตะวันออกกลาง หลังจากตุรกียิงเครื่องบินรบของรัสเซียลำหนึ่งตกใกล้กับบริเวณชายแดนระหว่างตุรกีและซีเรีย

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของสิงคโปร์ในไตรมาส 3/2558 ขยายตัว 1.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี กระทรวงเศรษฐกิจและการค้าสิงคโปร์คาดการณ์ว่า GDP ตลอดปี 2558 จะขยายตัวเกือบใกล้เคียง 2.0%

ทั้งนี้ GDP ไตรมาส 3 ปรับตัวลงจากไตรมาสก่อนหน้าที่ขยายตัว 2%

สำนักงานสถิติแห่งชาติของฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า ฟิลิปปินส์มียอดขาดดุลการค้าเพิ่มขึ้นในเดือนก.ย. เนื่องจากบริษัทผู้ผลิตภายในประเทศโดยเฉพาะในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกเร่งเพิ่มการนำเข้าเพื่อรับมือกับช่วงวันหยุดยาวในเทศกาลคริสต์มาส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ