(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 184.71 จุด รับเงินเยนอ่อนเทียบดอลล์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 8, 2016 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นในวันนี้ เพราะได้แรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยน เนื่องจากข้อมูลแรงงานที่ผันผวนของสหรัฐช่วยหนุนการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแบบค่อยเป็นค่อยไป

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกกอิปิดพุ่งขึ้น 184.71 จุด หรือ 1.10% แตะที่ 17,004.30 จุด

ในช่วงแรกนั้น ดัชนีนิกเกอิเคลื่อนไหวในแดนลบตลอดช่วงเช้า แต่หลังจากนั้นก็ค่อยๆดีดตัวขึ้นสู่แดนบวก เพราะได้แรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยน โดยดอลลาร์ได้รับแรงหนุนหลังจากสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานที่ผันผวน ซึ่งทำให้เกิดการคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนม.ค.ปรับตัวขึ้น 151,000 ตำแหน่ง ซึ่งน้อยกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ แต่อัตราว่างงานเดือนม.ค.ปรับตัวลดลงสู่ระดับ 4.9%

หุ้นเอเอ็นเอ โฮลดิงส์ ปรับขึ้น 1% และหุ้นเจแปน แอร์ไลน์ส พุ่งขึ้น 1.6% หลังจากหนังสือพิมพ์นิกเกอิรายงานในวันนี้ว่า สายการบินทั้งสองแห่งจะยกเลิกการเก็บค่าธรรมเนียมเชื้อเพลิงสำหรับเที่ยวบินจากญี่ปุ่น เนื่องจากราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลง โดยการยกเลิกค่าธรรมเนียมเชื้อเพลิงจะเริ่มตั้งแต่เดือนเม.ย.เป็นต้นไป

หุ้นกลุ่มส่งออกดีดตัวขึ้นหลังจากสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเยน โดยหุ้นมิตซูบิชิ มอเตอร์ พุ่งขึ้น 4.4% และหุ้นมาสด้า มอเตอร์ ปรับขึ้น 1.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ