ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงเช้านี้ เหตุวิตกเศรษฐกิจโลก-ราคาน้ำมันร่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 11, 2016 09:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวลดลงในเช้าวันนี้ หลังจากที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้แสดงความกังวลต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐและเศรษฐกิจทั่วโลก ในการกล่าวแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเมื่อวานนี้

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 18,486.93 จุด ลดลง 801.24 จุด, ดัชนี KOSPI ตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดวันนี้ที่ 1,872.68 จุด ลดลง 45.11 จุด, ดัชนี FTSE STI ตลาดหุ้นสิงคโปร์เปิดวันนี้ที่ 2,556.52 จุด ลดลง 25.58 จุด, ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียเปิดวันนี้ที่ 1,644.60 จุด เพิ่มขึ้น 0.19 จุด

ตลาดหุ้นจีนและตลาดหุ้นไต้หวันยังคงปิดทำการวันนี้เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ส่วนตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดทำการเนื่องในวันสถาปนาประเทศ

ทั้งนี้ นางเยลเลนได้ระบุถึงความอ่อนแอในเศรษฐกิจโลก เช่น การชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน และภาวะอุปทานล้นตลาดของสินค้าโภคภัณฑ์ ได้ส่งผลกระทบต่อผู้ส่งออกน้ำมัน ซึ่งการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก และความไม่แน่นอนของปัญหาของเศรษฐกิจจีน ได้ทำให้สภาวะทางการเงินของภาคธุรกิจสหรัฐตึงตัวขึ้น

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากราคาน้ำมันที่ร่วงลงอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อคืนนี้สัญญาน้ำมัน WTI ปรับตัวลดลงอีก 1.8% หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐ (EIA) รายงานสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐปรับตัวลดลงน้อยกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ