ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวลงวันนี้ เหตุนลท.วิตกเฟดขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 24, 2016 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเกิดใหม่ปรับตัวลงต่อในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมิ.ย.

ดัชนี MSCI Emerging Markets ปรับตัวลง 0.2% เมื่อเวลา 13.37 น. ตามเวลาฮ่องกง

ทั้งนี้ หุ้นทั้ง 10 กลุ่มอุตสาหกรรมในตลาดเกิดใหม่ร่วงลง และดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนก็ปิดปรับตัวลง จากหุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ตกลงจากการคาดการณ์ที่ว่าราคาวัตถุดิบจะต่ำลงอย่างต่อเนื่องหลังจากเศรษฐกิจมีแนวโน้มชะลอตัวลง

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตร่วง 21.98 จุด หรือ 0.77% ปิดที่ 2,821.67 จุด

นายเจมส์ บุลลาร์ด ประธานเฟดสาขาเซนต์หลุยส์ได้แสดงความคิดเห็นเมื่อวานนี้ว่า เมื่อพิจารณาจากภาวะในตลาดแรงงานและสถานการณ์เงินเฟ้อในขณะนี้แล้ว การที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยก็ถือเป็นเรื่องที่เหมาะสม

การแสดงความคิดเห็นของประธานเฟดทั้งสองนั้น สอดคล้องกับที่เจ้าหน้าที่เฟดคนอื่นๆได้ออกมาแสดงความคิดเห็นก่อนหน้านี้ รวมถึงนายเดนนิส ล็อคฮาร์ท ประธานเฟด สาขาแอตแลนตา ซึ่งกล่าวว่า เขายังคงเชื่อว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 2-3 ครั้งในปีนี้

ขณะที่นายจอห์น วิลเลียม ประธานเฟด สาขาซาน ฟรานซิสโก กล่าวว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 2-3 ครั้งในปีนี้เป็นสิ่งที่สมเหตุสมผล และนายเจฟฟรีย์ แลคเกอร์ ประธานเฟด สาขาริชมอนด์ กล่าวว่า เฟดควรพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมิ.ย. เนื่องจากเงินเฟ้อกำลังปรับตัวไปสู่ระดับ 2% ซึ่งเป็นระดับเป้าหมายของเฟด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ