ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงภาคบ่าย เหตุนลท.ยังวิตกผลกระทบจาก Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 28, 2016 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นตามมาจากการลงประชามติเพื่อถอนตัวจากสหภาพยุโรป

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 26,410.66 จุด เพิ่มขึ้น 7.70 จุด, +0.03% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 20,050.93 จุด ลดลง 176.37 จุด, -0.87% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,628.42 จุด ลดลง 1.10 จุด, -0.07%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ ธนาคารกลางเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภค หรือ ดัชนี CCSI เดือนมิ.ย. ทรงตัวอยู่ที่ระดับ 99 โดยตัวเลขที่ต่ำกว่าระดับ 100 บ่งชี้ว่า ผู้บริโภคที่มีมุมมองเป็นลบต่อเศรษฐกิจนั้น มีมากกว่าผู้ที่มีมุมมองเป็นบวก

ปัจจัยที่ทำให้ความเชื่อมั่นผู้บริโภคยังคงอยู่ในระดับต่ำนั้น มาจากการปรับโครงสร้างองค์กรซึ่งนำโดยรัฐบาลเกาหลี โดยการปรับโครงสร้างดังกล่าวคาดว่าจะส่งผลให้มีการปลดพนักงานออกจากตำแหน่งจำนวนมาก ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการบริโภคของภาคเอกชนและการลงทุนด้านสิ่งก่อสร้างที่อ่อนแออยู่แล้วในปัจจุบัน

นอกจากนี้ ธนาคารกลางจีนได้ปรับลดค่ากลางเงินหยวนรายวันลง 1.53% สู่ระดับ 6.6528 หยวนต่อดอลลาร์สหรัฐเช้าวันนี้

นายอลัน กรีนสแปน อดีตประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวแสดงความเห็นเมื่อวานนี้ว่า การที่อังกฤษลงมติออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป (Brexit) นั้น ถือเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด

อดีตประธานเฟดยังกล่าวด้วยว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายกำหนดนโยบายของอังกฤษประเมินผลกระทบของ Brexit อย่างผิดพลาด และการที่อังกฤษตัดสินใจจัดทำประชามติในเรื่องนี้ ถือเป็นความผิดพลาดอย่างมหันต์ ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไรก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ