ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บ่งชี้วอลล์สตรีทปรับตัวแคบวันนี้ หลังเฟดคงดอกเบี้ยตามคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 28, 2016 20:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าแทบไม่เปลี่ยนแปลงในวันนี้ ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวแคบในคืนนี้ หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศคงอัตราดอกเบี้ยตามคาดในการประชุมเมื่อคืนนี้

ณ เวลา 20.15 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าลบ 12 จุด หรือ 0.07% สู่ระดับ 18,378 จุด

คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของเฟดมีมติอย่างไม่เป็นเอกฉันท์ 9-1 ในการประชุมวานนี้ ให้คงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นอยู่ในช่วง 0.25-0.50% ตามที่ตลาดการเงินคาดการณ์ไว้ ขณะที่เฟดคาดการณ์ว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป และระบุย้ำว่าจะยังคงจับตาสิ่งบ่งชี้เงินเฟ้อ รวมทั้งพัฒนาการทางการเงิน และเศรษฐกิจโลกอย่างใกล้ชิดต่อไป

"ความเสี่ยงในระยะใกล้ต่อแนวโน้มเศรษฐกิจได้ลดน้อยลง" แถลงการณ์ของเฟดระบุ ซึ่งเป็นถ้อยคำที่ไม่ได้ปรากฎในแถลงการณ์เดือนที่แล้ว และเป็นการเปิดช่องสำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

ขณะเดียวกัน เฟดระบุว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจได้ขยายตัวในระดับปานกลาง

เฟดระบุว่า ตลาดแรงงานได้แข็งแกร่งขึ้นในเดือนมิ.ย. หลังจากที่ปรับต่ออ่อนแอในเดือนพ.ค. และสิ่งบ่งชี้อื่นๆได้แสดงถึงการขยายตัวของการจ้างงาน

อย่างไรก็ดี แถลงการณ์ของเฟดระบุว่า เงินเฟ้อยังคงซบเซา และจะยังคงอยู่ในระดับต่ำในระยะใกล้ แต่จะปรับตัวสู่ระดับเป้าหมายที่ 2% ในระยะกลาง

นักวิเคราะห์บางส่วนมองว่าแถลงการณ์เฟดบ่งชี้การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนก.ย. ขณะที่บางรายมองว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธ.ค. เพื่อรอให้ผ่านพ้นการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในเดือนพ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ