ดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นวันนี้ หุ้นแอปเปิลหนุนตลาด ขณะกลุ่มพลังงานร่วงจากราคาน้ำมันวูบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 14, 2016 20:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดแดนบวกในวันนี้ โดยดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 2 ในรอบ 3 วัน ขณะที่นักลงทุนจับตาทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ

ณ เวลา 20.38 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 18,097.74 จุด เพิ่มขึ้น 27.67 จุด หรือ 0.13%

หุ้นแอปเปิลทะยานขึ้นเกือบ 2% และช่วยหนุนการปรับตัวขึ้นของตลาด หลังยอดจองไอโฟน 7 และไอโฟน 7 พลัส ทะยานขึ้นมากกว่า 375% ในช่วง 3 วันแรก เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

ทั้งนี้ บริษัทสปรินท์เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ที่ทางบริษัทเปิดรับคำสั่งซื้อไอโฟน 7 และไอโฟน 7 พลัสตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย. ลูกค้าก็ได้สั่งจองไอโฟนทั้ง 2 รุ่นในอัตราที่มากกว่าช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้วเกือบ 4 เท่า โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 375% ในช่วง 3 วันแรก

หุ้นกลุ่มสาธารณูปโภคดีดตัวนำตลาดวันนี้ ขณะที่กลุ่มพลังงานร่วงลงจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลงในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐ

ณ เวลา 20.47 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 40 เซนต์ หรือ 0.89% สู่ระดับ 44.50 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นในช่วงแรก หลังสถาบันปิโตรเลียมอเมริกัน (API) ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้นเพียง 1.4 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าสต็อกน้ำมันดิบจะเพิ่มขึ้น 3.8 ล้านบาร์เรล

นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ของสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ในวันนี้ เพื่อยืนยันข้อมูลของ API

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังถูกกดดันจากการที่สำนักงานพลังงานสากล (IEA) ระบุว่า การขยายตัวของอุปสงค์น้ำมันโลกอยู่ในอัตราต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ และตลาดจะใช้เวลามากขึ้นในการปรับตัวสู่ระดับสมดุล

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคานำเข้าร่วงลงเป็นครั้งแรกในรอบ 6 เดือนในเดือนส.ค. โดยปรับตัวลง 0.2% เมื่อเทียบรายเดือน หลังจากขยับขึ้น 0.1% ในเดือนก.ค.

ดัชนีราคานำเข้าปรับตัวลงจากผลกระทบของราคาน้ำมัน และอาหารที่ร่วงลง รวมทั้งการแข็งค่าของดอลลาร์

การปรับตัวลงของดัชนีราคานำเข้าได้ช่วยให้นักลงทุนลดคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในการประชุมสัปดาห์หน้า

เจ้าหน้าที่เฟดไม่สามารถออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยสหรัฐตั้งแต่เมื่อวานนี้ ก่อนถึงการประชุมกำหนดนโยบายการเงินในวันที่ 20-21 ก.ย. ตามกฎการห้ามแสดงความคิดเห็นก่อนการประชุมเฟดเป็นเวลา 1 สัปดาห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ