ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวลงภาคบ่าย เหตุวิตกราคาน้ำมันก่อนโอเปกหารือนอกรอบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 26, 2016 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลงในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตลาดน้ำมันโลก ก่อนหน้าที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) จะหารืออย่างไม่เป็นทางการกับประเทศที่ไม่ได้เป็นสมาชิกและรัสเซีย นอกรอบการประชุมการประชุมพลังงานระหว่างประเทศ (IEF) ที่แอลจีเรีย ระหว่างวันที่ 26 - 28 ก.ย. นี้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาศึกดีเบตครั้งแรกของ

ดัชนี SENSEX ตลาดหุ้นอินเดียเปิดวันนี้ที่ 28,630.92 จุด ลดลง 37.30 จุด, -0.13% ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 23,526.70 จุด ลดลง 159.78 จุด, -0.67% ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,668.51 จุด ลดลง 2.48 จุด, -0.15%

นายนูเรดดีน บูเตอร์ฟา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานแอลจีเรีย เปิดเผยในงานแถลงข่าวก่อนการประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) อย่างไม่เป็นทางการ ณ เมืองแอลเจียร์ว่า สมาชิกโอเปกจะสามารถบรรลุข้อตกลงฟื้นฟูเสถียรภาพราคาน้ำมันท่ามกลางตลาดน้ำมันโลกที่มีความผันผวนได้

ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าวจะจัดขึ้นนอกรอบการประชุมพลังงานระหว่างประเทศ (IEF) ที่แอลจีเรีย ระหว่างวันที่ 26 - 28 ก.ย. นี้

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้มีการเปิดเผยแล้วในวันนี้ ได้แก่ ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) เปิดเผยในวันนี้ว่า สินทรัพย์ด้านการเงินของภาคครัวเรือนญี่ปุ่นปรับตัวลง 1.7% ในไตรมาสที่สิ้นสุด ณ เดือนมิ.ย. เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 1,746 ล้านล้านเยน (17.30 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยปรับตัวลงติดต่อกันเป็นไตรมาสที่ 2 การปรับตัวลงของตัวเลขดังกล่าวมีขึ้นในช่วงที่อังกฤษได้ลงมติถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (EU) เมื่อเดือนมิ.ย. ซึ่งส่งผลให้แนวโน้มเศรษฐกิจโลกตกอยู่ในภาวะที่ผันผวน อีกทั้งยังทำให้ตลาดหุ้นและตลาดปริวรรตเงินตราทั่วโลกร่วงลงอย่างหนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ