ดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นครั้งแรกรอบ 3 วันขานรับผลดีเบต ขณะหุ้นพลังงานร่วงสวนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 27, 2016 20:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดแดนบวกในช่วงแคบๆวันนี้ โดยดัชนีดาวโจนส์สามารถปรับตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 3 วัน ขณะที่ได้แรงหนุนจากชัยชนะของนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต หลังเสร็จสิ้นการดีเบตในวันนี้

ณ เวลา 20.43 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 18,121.61 จุด เพิ่มขึ้น 29.65 จุด หรือ 0.17%

สำนักข่าว CNN เปิดเผยผลสำรวจพบว่า ผู้ถูกสำรวจจำนวน 62% มองว่านางฮิลลารีได้รับชัยชนะในการดีเบตวันนี้ ขณะที่ 27% มองว่านายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน ได้รับชัยชนะ

นอกจากนี้ ผลการสำรวจของ fivethirtyeight.com หลังเสร็จสิ้นการดีเบต พบว่า หากมีการจัดการเลือกตั้งในวันนี้ นางฮิลลารีมีโอกาสชนะการเลือกตั้ง 52.1% ขณะที่นายทรัมป์มีโอกาส 47.9%

ส่วนผลสำรวจเมื่อวานนี้ ก่อนการดีเบตในวันนี้ พบว่า โอกาสคว้าชัยชนะของนางฮิลลารีมีเพียง 48.1% เทียบกับนายทรัมป์ซึ่งมีโอกาส 51.9%

หุ้นกลุ่มสาธารณูปโภคดีดตัวนำตลาดวันนี้ ขณะที่กลุ่มพลังงานดิ่งลงตามราคาน้ำมันที่ทรุดตัวลง

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลงเกือบ 3% ในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนลดคาดการณ์การบรรลุข้อตกลงในการประชุมของกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันในสัปดาห์นี้

ณ เวลา 20.17 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 1.33 ดอลลาร์ หรือ 2.90% สู่ระดับ 44.60 ดอลลาร์/บาร์เรล

กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และรัสเซียมีกำหนดจัดการประชุมอย่างไม่เป็นทางการในวันพรุ่งนี้ เวลา 21.00 น. ตามเวลาไทย นอกรอบการประชุมพลังงานระหว่างประเทศ (IEF) ที่แอลจีเรีย โดยที่ประชุมจะหารือการรักษาเสถียรภาพในตลาดน้ำมัน

อย่างไรก็ดี ซาอุดิอาระเบีย และอิหร่านต่างก็ออกมาดับความหวังของการบรรลุข้อตกลงจำกัดการผลิตน้ำมันในการประชุมครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ