ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ทรงตัว บ่งชี้วอลล์สตรีทพักฐานคืนนี้ หลังดีดตัวแรงเมื่อวานนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 28, 2016 20:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าทรงตัวในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดวอลล์สตรีทจะพักฐานในคืนนี้ หลังดัชนีดาวโจนส์พุ่งขึ้นกว่า 100 จุดเมื่อวานนี้

นักลงทุนจะจับตาถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หลายรายในวันนี้ ซึ่งรวมถึงนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด

ณ เวลา 20.09 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 1 จุด หรือ 0.01% สู่ระดับ 18,140 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้น 0.74% เมื่อคืนนี้ โดยได้แรงหนุนจากผลสำรวจที่บ่งชี้ถึงชัยชนะของนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต ในการดีเบตรอบแรกเมื่อวานนี้ นอกจากนี้ ตลาดยังขานรับรายงานของ Conference Board ซึ่งระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐในเดือนก.ย.พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย

นางเยลเลนจะเข้าแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐในวันนี้ เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับกฎระเบียบและการกำกับดูแลภาคธนาคาร ขณะที่นักวิเคราะห์ในตลาดวอลล์สตรีทคาดว่า นางเยลเลนอาจจะถูกซักถามในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเวลส์ ฟาร์โก หนึ่งในธนาคารรายใหญ่ของสหรัฐ หลังจากที่เวลส์ ฟาร์โก เผชิญกับข่าวอื้อฉาว

ทั้งนี้ คาดว่าสิ่งที่นางเยลเลนอาจต้องเผชิญก็คือ คำถามที่ว่า เพราะเหตุใดหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินจึงไม่มีการตรวจสอบความเคลื่อนไหวดังกล่าวที่เกิดขึ้นในเวลส์ ฟาร์โก

เมื่อไม่นานมานี้ เวลส์ ฟาร์โก ได้ถูกปรับเป็นเงินมูลค่า 185 ล้านดอลลาร์ หลังจากมีข้อมูลระบุว่า พนักงานของเวลส์ ฟาร์โก ได้เปิดบัญชีลูกค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นจำนวนกว่า 2 ล้านบัญชี เพื่อจะเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์ด้านการเงินของธนาคาร

ในเวลาต่อมา เวลส์ ฟาร์โก ได้สั่งการให้พนักงานงดขายผลิตภัณฑ์ด้านหลักทรัพย์ควบผลิตภัณฑ์ด้านประกันภัย หรือที่เรียกว่า ครอสเซลลิ่ง (Cross Selling) พร้อมกับปลดพนักงาน 5,300 คนที่เกี่ยวข้องกับกรณีอื้อฉาวในครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ